Ông Đặng Quý: Điển hình dân vận khéo

(NTO) Qua giới thiệu của đồng chí Lộ Anh Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy xã Phước Thái (Ninh Phước), chúng tôi tìm gặp ông Đặng Quý (ảnh), 62 tuổi, Trưởng thôn Thái Hòa, một điển hình trong phong trào Dân vận khéo.

Năm 2009, ông Đặng Quý được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn Thái Hòa. Với trách nhiệm của mình, ông đã vận động nhân dân trong thôn tích cực sản xuất, phát triển kinh tế gia đình và tham gia các phong trào do địa phương phát động. Đặc biệt, ông đã tích cực vận động nhân dân trong thôn tham gia xây dựng nông thôn mới.

Ông Đặng Quý, Trưởng thôn Thái Hòa (xã Phước Thái, huyện Ninh Phước).

Cụ thể, đã vận động nhân dân đóng góp được 2,7 triệu đồng để làm cổng thôn; 5 triệu đồng xây dựng trụ sở thôn; 13 triệu đồng xây dựng mạng lưới phát thanh; làm đường bê-tông 800 m, với tiền nhân dân đóng góp 27 triệu đồng và ngày công, vật liệu xây dựng khoảng 170 triệu đồng….Có 12 hộ dân tình nguyện hiến đất để làm mương thoát lũ Tà Ranh và làm đường giao thông. Điển hình là hộ ông Ngô Văn Quang, hiến 1.500m2 đất. Ngoài ra, ông còn tích cực tham gia hòa giải thành 19 vụ mâu thuẫn trong nhân dân, chủ yếu là các vụ tranh chấp đất đai....

Ông Đặng Quý bộc bạch: Để vận động được người dân hưởng ứng làm theo, cá nhân phải tạo được uy tín trong cộng đồng, đồng thời phải khách quan, không nghĩ tới lợi ích cá nhân. Dùng lời lẽ phân tích cho người dân hiểu được lợi chung để họ cùng tham gia xây dựng địa phương.

Với những đóng góp của mình, ông Đặng Quý đã được UBND huyện Ninh Phước tặng giấy khen về phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2011-2013” và điển hình về phong trào “Dân vận khéo” .