Tự rút đơn kháng cáo tại tòa, bị cáo vẫn lãnh thêm 2 năm tù

(NTO) Ngày 28-11, Tòa án Nhân dân Tối cao, tại TP. Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Tô Văn Chân (SN 1973) ngụ phường Phước Mỹ, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo đơn kháng nghị của Viện kiểm sát tỉnh, kháng cáo của bị cáo và bên liên quan.

Sau khi nghe HĐXX giải thích, bị cáo Chân đã tự rút đơn kháng cáo tại tòa. Riêng về đơn kháng cáo của Ngân hàng Đầu tư và phát triển (BIDV), chi nhánh Ninh Thuận, HĐXX nhận định là do sai sót của ngân hàng, vì vậy bác bỏ đơn kháng cáo yêu cầu bị cáo bồi thường dân sự của đơn vị này. HĐXX cũng đã chấp nhận đơn kháng nghị của Viện kiểm sát tỉnh, đề nghị tăng hình phạt đối với bị cáo. Sau khi xem xét, HĐXX đã tăng thêm 2 năm tù so với mức án sơ thẩm 13 năm tù của TAND tỉnh trước đó, bị cáo Tô Văn Chân lãnh 15 năm tù giam.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 11-2010 đến tháng 11-2011, bị cáo Chân đã dùng giấy tờ xe giả, giấy tờ nhà đất để cầm cố, thế chấp tại 3 ngân hàng trên địa bàn tỉnh và một số cá nhân, trong đó có Ngân hàng BIDV. Tổng số tiền bị cáo vay được gần 3 tỷ đồng, dùng tiêu xài cá nhân.