Hủy toàn bộ bản án sơ thẩm đối với vụ án tham ô tài sản tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

(NTO) Ngày 28-11, Tòa án nhân dân Tối cao, tại Tp. Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và quyết định hủy bản án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1980), hiện đang ngụ tại khu phố 4, phường Kinh Dinh, Tp. Phan Rang- Tháp Chàm về tội tham ô tài sản theo đơn kháng cáo của bị cáo.

Bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh tại phiên tòa sơ thẩm ngày 17-9.

Từ lời khai của bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định: Trong khoảng thời gian đang làm kế toán tiền lương và thanh toán các khoản khác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, từ tháng 4-2011 đến tháng 8-2012, Lan Anh đã lợi dụng chức vụ chiếm đoạt số tiền hơn 300 triệu đồng của Bệnh viện.Từ tháng 8-2012 đến 2-2013, Lan Anh được phân công làm nhiệm vụ khác và giao công việc đang làm cho chị Trần Thị Thanh Nga. Trong khi giúp chị Nga lập bảng thanh toán, Lan Anh tiếp tục dùng thủ đoạn chiếm đoạt thêm số tiền gần 1 tỷ đồng. Hai hành vi trên của bị cáo là hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, HĐXX đã hủy toàn bộ bản án sơ thẩm trước đó của TAND tỉnh và giao cho Viện kiểm sát nhân dân tỉnh điều tra, làm rõ về 2 tội danh “ Tham ô tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của bị cáo.

Theo cáo trạng, từ tháng 4-2011 đến tháng 2-2013, Lan Anh đã lợi dụng chức vụ của mình đã lập khống nâng số tiền bồi dưỡng phẫu thuật, thủ thuật; số tiền trực, số tiền phụ cấp ưu đãi nghề của nhân viên, chiếm đoạt của bệnh viện tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng để sử dụng vào mục đích cá nhân.