Cơ quan quân sự huyện Thuận Bắc: Học tập và làm theo Bác Hồ

(NTO) Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ, chiến sỹ Cơ quan quân sự huyện Thuận Bắc đã ra sức phấn đấu thi đua, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Hai năm (2011, 2012) được Bộ Tư lệnh Quân khu và UBND tỉnh tặng danh hiệu Đơn vị quyết thắng, Cờ thi đua và bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương.

Để có được kết quả trên, Đảng ủy, Chỉ huy Ban CHQS huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị của Quân ủy Trung ương về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cán bộ, đảng viên trong đơn vị luôn nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa, nội dung của việc học tập và làm theo Bác và xác định đây là cuộc sinh hoạt chính trị sâu rộng, thường xuyên, tập trung làm theo tư tưởng, tác phong, phong cách đạo đức của Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực hàng ngày, qua đó rèn luyện, bồi dưỡng phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”. Đảng ủy Quân sự huyện đã xây dựng chương trình, hành động thực hiện với nội dung, phương pháp, thời gian tiến hành sát với tình hình thực tế nhiệm vụ của đơn vị; thành lập Bộ phận giúp việc, phân công trách nhiệm đến từng cá nhân gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao; xây dựng chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, chuẩn mực đạo đức của người cán bộ chủ trì gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) theo tinh thần ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện. Thường xuyên phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền về các điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên và nhân dân.

Qua hơn 2 năm thực hiện đã tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, tư tưởng, hành động của cán bộ, đảng viên về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phương pháp, tác phong công tác của cán bộ, chất lượng rèn luyện kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy trong đơn vị được nâng cao. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, nhất là năng lực triển khai thực hiện nhiệm vụ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; 100% cán bộ, đảng viên giữ được đạo đức, tư cách người cán bộ đảng viên. Việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, cải cách hành chính đã có những chuyển biến tích cực; 2 năm qua, do thực hành tiết kiệm tốt, đơn vị đã đầu tư, sắm sửa trang-thiết bị cho cơ quan, nơi ở cho cán bộ, nhân viên góp phần nâng cao đời sống cán bộ, nhân viên; đơn vị đạt tiêu chuẩn môi trường văn hóa, có cảnh quan, môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp. Với sự nỗ lực phấn đấu trong học tập và làm theo Bác, năm 2013 Cơ quan quân sự huyện Thuận Bắc tiếp tục dẫn đầu cụm thi đua và được Bộ CHQS tỉnh đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu tặng cờ thi đua.