Tạo điều kiện để các doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam

Chủ tịch nước đã khẳng định như vậy trong buổi tiếp các Trưởng đoàn tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế VN Trung Đông -Bắc Phi.

Chiều 4/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Trưởng đoàn các nước Trung Đông - Bắc Phi tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế giữa Việt Nam với các nước Trung Đông - Bắc Phi được tổ chức tại Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên Diễn đàn giữa Việt Nam và các nước Trung Đông-Bắc phi được tổ chức tại Việt Nam với sự tham dự của 15 đoàn và gần 250 doanh nghiệp các nước tham dự.

Cảm ơn Chủ tịch nước đã có buổi gặp gỡ và trao đổi thẳng thắn về cơ hội hợp tác giữa các bên, các Trưởng đoàn đánh giá cao sáng kiến tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và các nước góp phần củng cố và thúc đẩy hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam với các nước Trung Đông-Bắc phi.

Các đại biểu, bày tỏ tin tưởng, lạc quan vào triển vọng hợp tác giữa 2 bên, quyết tâm triển khai những ý tưởng và thảo thuận đã đạt được tại diễn đàn để tăng cường hợp tác, nhất là về thương mại, năng lượng, đầu tư, lao động và nông nghiệp trong thời gian tới.

Chủ tịch nước nhiệt liệt hoan nghênh các đoàn Trung Đông-Bắc phi đã tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và nhấn mạnh, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và các nước tại khu vực này đã có sự tăng trưởng nhanh trong 10 năm qua. Trong đường lối đối ngoại của mình Việt nam luôn coi trọng hợp tác với các nước truyền thống trong đó có khu vực Trung Đông-Bắc Phi.

Chủ tịch nước mong rằng qua diễn đàn lần này các bên sẽ trao đổi thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, nông nghiệp, dầu khí.... Đánh giá cao một số dự án đã và đang đầu tư giữa các bên, Chủ tịch nước cho rằng vẫn còn rất nhiều tiềm năng để các bên mở rộng hợp tác nhằm đưa kim ngạch thương mại hai chiều vượt con số gần 8 tỷ USD hiện nay.

Nhất trí với những gợi ý của Chủ tịch nước, đại diện các nước Kuwait, UAE cho rằng, quan hệ hợp tác song phương phát triển mạnh mẽ, hai nước nhất trí tăng cường hơn nữa việc mở rộng đầu tư tại Việt Nam. Đại diện một số trưởng đoàn cũng kiến nghị Việt Nam cần có chính sách cởi mở nhằm tạo điều kiện cho các nhà đầu tư khi tham gia đầu tư tại đây.

Hoan nghênh các ý tưởng và kiến nghị của đại diện các trưởng đoàn, Chủ tịch nước khẳng định: Việt Nam sẵn sàng lắng nghe và tạo điều kiện khuyến khích doanh nghiệp các nước đầu tư vào Việt Nam.

Chủ tịch nhấn mạnh, không chỉ hợp tác trong khuôn khổ diễn đàn lần này mà các bên có thể trao đổi, tìm hiểu cơ hội để thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới. Đó là tiền đề để nâng cao hơn nữa sự hợp tác giữa Việt Nam với các nước Trung Đông-Bắc Phi./.

Nguồn VOV Online