Đối tượng có tiền án về tội cướp giật gây án mạng

(NTO) Ngô Văn Thân mới 21 tuổi đã là đối tượng có tiền án 2 năm tù về tội cướp giật mới được ra tù trong tháng 5-2013. Đến tháng 10-2013, Thân tiếp tục thực hiện hành vi dùng dao Thái Lan đâm nhiều nhát gây ra cái chết thương tâm đối với anh Nguyễn Quốc Cường.

Khoảng 19 giờ, ngày 11-10-2013, Nguyễn Quốc Cường (SN 1990, trú tại thôn An Thạnh 2, xã An Thạnh, Ninh Phước) đến nhà bà Nguyễn Thị Mùa ở cùng thôn để tìm gặp con trai của bà Mùa là Nguyễn Quang Hải (SN 1993). Khi đến nơi thì không có Hải ở nhà. Chỉ có bà Mùa và người bạn của Hải là Ngô Văn Thân (tên thường gọi là Năm, SN 1993) đang ăn cơm. Khi bà Mùa cho Cường biết là Hải không có ở nhà, thì Cường quay sang hỏi Thân: “Mày có phải là Năm”. Thân xác định là đúng và Cường bảo với Thân là ăn cơm xong ra gặp Cường ở Đài liệt sĩ xã, rồi bỏ đi.

Cùng lúc này có Nguyễn Xuân Phong (SN 1994), cũng đang đi vào nhà Hải. Cường chặn lại và có những lời lẽ thô tục. Do vậy đẫn đến việc Phong và Cường đánh nhau. Trong khi đánh nhau Cường rút dao Thái Lan ra đâm Phong, nhưng không trúng. Cùng lúc này Thân từ nhà bà Mùa đi ra thấy Cường dùng dao đâm Phong nên lao đến tước bỏ dao của Cường, nhưng không được và còn bị Cường dùng dao đâm trúng vào tay. Ngay lúc đó Phong lao vào ôm Cường. Khi cường bị Phong khống chế, Thân đến tước lấy con dao từ tay của Cường và Thân dùng con dao này đâm liên tiếp hai nhát vào vùng bụng của Cường. Cường vùng vẫy thoát ra khỏi tay của Phong và định bỏ chạy thì bị Thân dùng tay trái nắm áo kéo lại và liên tiếp đâm nhiều nhát vào lưng của Cường.

Cường chết trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Phong và Thân đến cơ quan điều tra trình diện. Theo nguồn tin ban đầu xác định nguyên nhân đẫn đến án mạng là từ những mâu thuẫn trong sinh hoạt của nhóm thanh niên cùng thôn xóm. Thân là đối tượng có tiền án 2 năm tù về tội cướp giật mới ra tù. Vụ việc đang được công an tỉnh điều tra để trừng trị nghiêm minh kẻ thủ ác.