Xã Xuân Hải (Ninh Hải): Chuyển biến trong công tác bảo đảm ATGT

(NTO) Để thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn có hiệu quả, Đảng ủy xã Xuân Hải (Ninh Hải) đã củng cố kiện toàn Ban ATGT, nâng cao vai trò trách nhiệm của UBND xã, Ban Quản lý thôn và lực lượng trực tiếp làm công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn.

Mặt khác, xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trên cơ sở xác định trọng tâm, trọng điểm, đối tượng để có biện pháp cụ thể, lâu dài góp phần hạn chế, đẩy lùi tình trạng vi phạm về ATGT, giảm thiểu các vụ TNGT trên địa bàn. Thường xuyên tuyên truyền trên loa phát thanh của xã tới 9 thôn về nội dung công tác bảo đảm trật tự ATGT, kết hợp với công an huyện tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm về ATGT.

Ông Thành Sanh Phượng, Trưởng Công an xã Xuân Hải, cho biết: Công an xã đã liên kết với các trưởng thôn, tộc họ và các gia đình ký cam kết với các chủ hộ không vi phạm trật tự ATGT; đồng thời, thông qua các cuộc họp ban ngành, đoàn thể, lồng ghép vào để tuyên truyền trong nhân dân. Đối với gia đình có con em vi phạm về giao thông mời lên UBND xã để răn đe, ký cam kết không tái phạm và đọc tên những người vi phạm về trật tự ATGT trên loa phát thanh của xã để gia đình biết và giáo dục con cái khi tham gia giao thông.

Đến nay, toàn xã đã có 3.105/ 4.111 hộ dân ký cam kết chấp hành tốt trật tự ATGT đường bộ, đường sắt. Xã đã mở 14 đợt ra quân phát động lập lại trật tự ATGT; xây dựng kế hoạch tuần tra và phối hợp với lực lượng CSGT công an huyện, tổ chức tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm trên địa bàn. Chị Lê Thị Lành, thôn An Hòa, cho biết: Trước kia, tình trạng người dân không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, uống rượu, bia khi lái xe trên các đường liên thôn, liên xã xảy ra rất nhiều. Nhưng từ khi được tuyên truyền, xử lý người dân có ý thức tốt hơn nên TNGT ít xảy ra. Đầu năm 2013 đến nay, tình hình TNGT tại các tuyến Tỉnh lộ 705 và đường nội thôn trên địa bàn toàn xã chỉ xảy ra 3 vụ va quẹt giao thông, làm 4 người bị thương nhẹ, tài sản thiệt hại khoảng 1 triệu đồng; tai nạn nghiêm trọng (chết người) không xảy ra.

Để phát huy hiệu quả công tác bảo đảm ATGT trên địa bàn, xã Xuân Hải tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục, phổ biến, tuyên truyền sâu rộng pháp luật về ATGT và nâng cao tinh thần trách nhiệm chính quyền và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về ATGT đến các tầng lớp nhân dân; đồng thời, tăng cường vận động, tạo phong trào Toàn dân tham gia giữ gìn trật tự ATGT, coi đây là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, phấn đấu giảm 5-10% số vụ TNGT trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương.