Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương

(NTO) Ngày 16-10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, gồm các đồng chí: Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học- Công nghệ & Môi trường của Quốc hội; Nguyễn Bắc Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri các xã Phước Hà (huyện Thuận Nam) và Tân Hải (huyện Ninh Hải).

Tại các buổi tiếp xúc, đồng chí Phan Xuân Dũng đã thông tin tới cử tri về một số nội dung chính của kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XIII dự kiến diễn ra từ ngày 21-10 đến ngày 3-12-2013. Đặc biệt, tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ thông qua dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, 9 dự án luật và cho ý kiến 11 dự án luật khác; xem xét các báo cáo của Chính phủ về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2013 và kế hoạch năm 2014.

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri xã Phước Hà, huyện Thuận Nam.
 
 
Đồng chí Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội,
Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học-Công nghệ & Môi trường của Quốc hội tặng quà cho hộ nghèo xã Phước Hà, huyện Thuận Nam.

Cử tri xã Phước Hà nêu lên một số vấn đề quan tâm như chế độ chính sách cho học sinh-sinh viên dân tộc thiểu số; người tham gia kháng chiến; chế độ phụ cấp dành cán bộ không chuyên trách cấp xã và cán bộ thôn. Nhiều cử tri kiến nghị các cấp lãnh đạo quan tâm đầu tư lưới điện cho thôn Tân Hà; xây dựng hệ thống mương tưới tiêu cho gần 200 ha đất sản xuất phía Đông hồ Sông Biêu và bê-tông hóa cầu Sông Da do hiện nay cầu treo Sông Da đã xuống cấp, không đảm bảo việc đi lại của nhân dân.

Đồng chí Phan Xuân Dũng đã đến thăm và tặng quà cho 3 hộ nghèo: Bà rá Chà ở thôn Giá; Bà rá Hiếu ở thôn Rồ Ôn và Tạ Yên Thị Nam ở thôn Tân Hà. Được biết, đây là 3 hộ nghèo của xã Phước Hà được đồng chí Phan Xuân Dũng tặng mỗi hộ 30 triệu đồng xây dựng Nhà đại đoàn kết. Các căn nhà hiện đang hoàn tất thi công và chuẩn bị bàn giao đưa vào sử dụng.

► Tại xã Tân Hải, cử tri kiến nghị tình trạng cấp phát hóa chất xử lý môi trường khu vực nuôi trồng thủy sản trên địa bàn xã có nhiều bất cập; nhiều hộ dân khu vực Đầm Nại chưa được giải quyết bồi thường, hoán đổi đất; một số hộ ở thôn Gò Đền chưa có hệ thống nước máy sinh hoạt. Nhiều cử tri trong xã mong muốn Quốc hội khi xem xét thông qua Dự án Luật Đất đai sửa đổi cần lưu ý nội dung điều chỉnh hạn mức và thời gian sử dụng đất nông nghiệp; nâng mức vay vốn phục vụ sản xuất- kinh doanh cho người dân...

 Các vị đại biểu Quốc hội trao đổi với cử tri xã Tân Hải.

Thay mặt đoàn ĐBQH, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận ghi nhận các kiến nghị của cử tri 2 xã Phước Hà và Tân Hải đến các cấp có thẩm quyền trong tỉnh. Đối với những đề xuất, kiến nghị cấp Trung ương, Đoàn sẽ tổng hợp và phản ánh lên Quốc hội trong kỳ họp tới. Những vấn đề cử tri phản ánh liên quan đến địa phương cũng được lãnh đạo UBND huyện Thuận Nam và huyện Ninh Hải trực tiếp giải trình tại buổi tiếp xúc.