Phát hiện 1 cơ sở chế biến cà-phê bẩn

(NTO) Ngày 3-10, Phòng Cảnh sát điều tra Kinh tế-Công an tỉnh đã bắt quả tang chủ cơ sở Bình Minh, ở thôn Long Bình, huyện Ninh Phước đang thực hiện việc chế biến cà phê độn đậu nành và các phụ gia không rõ nguồn gốc.

Tại cơ quan Công an, chủ cơ sở là Đặng Văn Thọ (SN 1980, thôn Long Bình 2, xã An Hải, huyện Ninh Phước) khai nhận: Từ hơn 1 năm nay, sau khi học được cách chế biến cà-phê “bẩn” của một cơ sở khác, đã về nhà mở cơ sở chế biến cà-phê mang tên Bình Minh mua cà phê hạt về trộn với đậu nành (tỷ lệ 7 cà phê, 3 đậu nành) và cho thêm một số phụ gia khác rồi thực hiện các công đoạn rang, xay, đóng gói để bán cho các quán cà-phê trên địa bàn tỉnh. Mỗi ngày, trung bình bán được 15 kg.

Theo lực lượng chức năng, cơ sở chế biến cà-phê Bình Minh không có giấy phép đăng ký kinh doanh, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sử dụng phụ gia không rõ nguồn gốc, pha trộn cà-phê với đậu nành. Trên bao bì sản phẩm không có ghi hạn sử dụng và công bố tiêu chuẩn chất lượng.

Hiện lực lượng chức năng đã thu giữ tang vật gồm: 47 kg cà-phê, 30 kg đậu nành, 1,2 lít phụ gia, 5kg bơ, 5 kg đường, 1.200 bao bì, một máy đóng gói và một máy xay trộn cà-phê để tiếp tục điều tra, xử lý.