HỘI CHỢ CÔNG NGHIỆP - THƯƠNG MẠI KHU VỰC MIỀN TRUNG - TÂY NGUYÊN TẠI NINH THUẬN

Cơ hội thu hút đầu tư

(NTO) Hội chợ Công nghiệp – Thương mại khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2013, sẽ diễn ra tại tỉnh ta từ ngày 3 đến 9-10. Phóng viên Báo Ninh Thuận có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Thanh Hoan, Giám đốc Sở Công Thương xung quanh sự kiện này.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hoan
Giám đốc Sở Công Thương

Phóng viên: Đồng chí có thể giới thiệu đôi nét về Hội chợ Công nghiệp – Thương mại lần này?

Đồng chí Nguyễn Thanh Hoan: Hội chợ Công nghiệp – Thương mại khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2013 được tổ chức tại tỉnh ta đúng dịp diễn ra Lễ hội Ka-tê của đồng bào Chăm. Đặc biệt, Hội chợ lần này gắn liền với việc tổ chức Hội nghị Công tác khuyến công vùng, do Cục Công nghiệp địa phương phối hợp với Sở Công Thương tổ chức nên sẽ góp phần làm cho hội chợ thêm sinh động. Qua đó, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, những thành tựu về phát triển công nghiệp – thương mại của tỉnh, đặc biệt là công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp nông thôn và làng nghề; phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân trong tỉnh, đồng thời thu hút khách du lịch trong và ngoài nước tham quan trong dịp Lễ hội Ka-tê. Tạo cơ hội giao lưu, tìm kiếm đối tác và thiết lập thị trường, tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, HTX, làng nghề truyền thống và các tổ chức tham gia. Ngoài hoạt động trao đổi mua bán, tổ chức Hội nghị khuyến công khu vực miền Trung – Tây Nguyên, hội chợ còn tổ chức tập huấn quản trị doanh nghiệp, các chương trình ca múa nhạc diễn ra hàng đêm. Hội chợ sẽ được phân chia thành nhiều khu vực như: khu vực triển lãm các thành tựu của tỉnh; khu vực giới thiệu sản phẩm đặc trưng của miền Trung- Tây Nguyên; khu vực giới thiệu sản phẩm các tỉnh, thành trong cả nước; khu vực trưng bày các sản phẩm nước ngoài; khu vực hàng thủ công, mỹ nghệ của các làng nghề, khu vực trưng bày hàng điện tử, ôtô, xe máy, trang trí nội thất, vật liệu xây dựng….

Phóng viên: Như vậy đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho hội chợ được triển khai như thế nào, thưa đồng chí?

Đồng chí Nguyễn Thanh Hoan: Đến nay, công tác trang trí tổng thể căn bản đã hoàn tất. Các gian hàng đã được dàn dựng xong và đã tiến hành bàn giao cho các doanh nghiệp, đơn vị tham gia để trang trí gian hàng và trưng bày sản phẩm. Đây là Hội chợ có quy mô lớn, với 350 gian hàng của 178 doanh nghiệp, tổ chức tham gia; trong đó, 70 gian hàng của 32 doanh nghiệp trong tỉnh; 47 gian hàng của 16 tổ chức và 233 gian hàng của 130 doanh nghiệp các tỉnh nên công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, an ninh trật tự rất được chú trọng. Ngoài việc lót đan toàn bộ khu vực hội chợ, các công tác khác như cung cấp điện, nước cũng được chuẩn bị chu đáo.

Đây là Hội chợ có quy mô lớn, với nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài tỉnh tham gia, vì vậy công tác chuẩn bị được thực hiện rất chu đáo để tạo hình ảnh ấn tượng, mến khách của con người Ninh Thuận và là cơ hội để quảng bá cũng như thu hút đầu tư.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí.