Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

(NTO) Ngày 1-10, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, gồm các ông, bà: Nguyễn Bắc Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy- Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đàng Thị Mỹ Hương, Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại 2 xã Phước Vinh (Ninh Phước) và Phước Minh (Thuận Nam) trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII.

Sau khi nghe đoàn thông báo dự kiến về nội dung chương trình của kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XIII diễn ra từ 21-10 đến ngày 3-12-2013, cử tri các xã Phước Vinh và Phước Minh đã đề đạt nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề về đất đai, phát triển kinh tế, an sinh xã hội của địa phương và đất nước.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri xã Phước Vinh, huyện Ninh Phước.

Hai vấn đề được cử tri xã Phước Vinh, huyện Ninh Phước quan tâm nhiều nhất là giáo dục và thực thi pháp luật tại địa phương. Các cử tri đề nghị: Nhà nước cần có thêm chính sách hỗ trợ cho học sinh người dân tộc thiểu số; cần có chính sách thu hút nhân tài, tạo điều kiện cho con em tốt nghiệp đại học trở về làm việc tại địa phương…

Cử tri xã Phước Minh, huyện Thuận Nam phản ánh, kiến nghị về tình trạng đất bị nhiễm mặn gây ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân; những vướng mắc trong công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở địa phương; công tác bồi thường sau khi thu hồi đất và cần có chính sách hỗ trợ, tạo việc làm cho người dân địa phương có đất bị thu hồi.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, những vấn đề liên quan đến địa phương đã được lãnh đạo huyện Ninh Phước và Thuận Nam trực tiếp giải trình. Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận các kiến nghị của cử tri để tổng hợp, phản ánh lên Quốc hội trong kỳ họp tới.

Trước đó, ngày 30-9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh ta gồm các ông: Nguyễn Bắc Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Sỹ Cương, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật Quốc hội, ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri các xã Quảng Sơn (huyện Ninh Sơn) và xã Bắc Phong (huyện Thuận Bắc).