Tăng cường công tác phối hợp đưa tin về vi phạm pháp luật trong lĩnh vực chống buôn lậu và gian lận thương mại

(NTO) Chiều 2-10, đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp bàn về nội dung tăng cường công tác phối hợp đưa tin vi phạm pháp luật trong lĩnh vực chống buôn lậu và gian lận thương mại. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các đơn vị là thành viên Ban chỉ đạo 127 về chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại của tỉnh.

Tại cuộc họp, sau khi nghe lãnh đạo Sở Công Thương báo cáo kết quả hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử lý các hành vi buôn lậu và gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh thời gian qua, các thành viên Ban chỉ đạo 127 của tỉnh đã trao đổi, thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường phối hợp thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng về các hành vi vi phạm pháp luật trong kinh doanh, sản xuất.

 
Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
 
 
Đại biểu góp ý kiến tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các ngành chức năng cần nêu cụ thể vụ việc, đối tượng trong báo cáo định kỳ gửi về Ban chỉ đạo 127 của tỉnh; đồng thời giao trách nhiệm cho người cung cấp thông, tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ Báo Ninh Thuận, Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh tiếp cận nguồn thông tin một cách đầy đủ, chính xác và kịp thời. Đồng chí đề nghị Báo Ninh Thuận, Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh xây dựng chuyên mục định kỳ đăng tải các nội dung về hàng hóa, thị trường, định hướng người tiêu dùng lựa chọn những sản phẩm chất lượng. Tuyên truyền các chính sách pháp luật về thương mại; công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại của tỉnh; phản hồi những thông tin gây dư luận không tốt trong nhân dân nhằm bảo vệ quyền lợi kinh doanh hợp pháp của doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng. Kịp thời biểu dương những cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về kinh doanh, thương mại; những cá nhân điển hình tham gia phong trào đấu tranh, tố giác các hành vi buôn lậu, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng...gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.