Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát cải cách hành chính tại huyện Thuận Nam

(NTO) Ngày 24-9, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh tiếp tục làm việc với UBND huyện Thuận Nam về công tác cải cách thủ tục hành chính trên các lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư.

Từ năm 2012 đến 6-2013, UBND huyện Thuận Nam đã tiếp nhận 4.413 hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông”, trong đó 94% hồ sơ đã được giải quyết trước và đúng hẹn.

Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Thuận Nam.

Đội ngũ cán bộ, công chức đảm nhận công tác giải quyết thủ tục hành chính được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ nghiệp vụ, trách nhiệm với công việc, tạo ấn tượng tốt cho các tổ chức, cá nhân. Khó khăn của huyện trong thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính hiện nay là thiếu trang thiết bị, cơ sở vật chất; một số hồ sơ trên lĩnh vực đất đai có nội dung phức tạp, phải đi xác minh hoặc lục lại tàng thư…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Đình Cẩn, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được và ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của UBND huyện Thuận Nam để phản ánh lên các cấp, ngành có thẩm quyền.