5 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc sẽ được nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2013

Ngày 2-10 tới, tại Hà Nội sẽ diễn ra Lễ trao Giải thưởng phụ nữ Việt Nam năm 2013 cho 10 cá nhân và 5 tập thể có thành tích xuất sắc trên mọi mặt đời sống xã hội và có nhiều cống hiến cho sự nghiệp phát triển đất nước.

Đó là thông tin được Ban Tổ chức đưa ra tại buổi họp báo về công tác tuyên truyền dịp Kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt nam 20/10 và 83 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức chiều ngày 23/9 tại Hà Nội.

Họp báo về công tác tuyên truyền nhân dịp kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập
Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10. Ảnh: HM

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam cho biết: Nhân dịp kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10) và 83 năm Thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động như: Ngày Phụ nữ sáng tạo Việt Nam, trao giải thưởng phụ nữ Việt Nam, hội nghị biểu dương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi toàn quốc; triển lãm “Phụ nữ và sáng tạo năm 2013”; Diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế và Hội chợ giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp nữ.

Ngày phụ nữ sáng tạo năm 2013 là cơ hội để các cá nhân, tập thể ở các lĩnh vực, các vùng miền trong cả nước có điều kiện thể hiện, quảng bá, chia sẻ, cập nhật thông tin, thực hiện hóa những ý tưởng sáng tạo nhằm thu hẹp khoảng cách giới trong lĩnh vực kinh tế, lao động, việc làm và tăng khả năng tiếp cận tới các nguồn lực kinh tế, thị trường cho phụ nữ nghèo ở vùng nông thôn, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiểu số. Đặc biệt, Giải thưởng phụ nữ Việt Nam năm nay được trao cho 10 cá nhân, 5 tập thể.

Các đơn vị, cá nhân phụ nữ được trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam đã có một quá trình phấn đấu, nỗ lực, vượt qua khó khăn trong cuộc sống để không ngừng lao động, sáng tạo, trở thành những phụ nữ thành đạt và hỗ trợ nhiều người khác trong cộng đồng thoát nghèo có cuộc sống ổn định, hạnh phúc.

Đặc biệt dịp này, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam sẽ tổ chức hội nghị biểu dương các điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi toàn quốc.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam