Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp Đại sứ Nhật Bản

Sáng 12/9, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp ông Yasuaki Tanizaki - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp ông Yasuaki Tanizaki - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền
Nhật Bản đến chào từ biệt. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chúc mừng Đại sứ Yasuaki Tanizaki hoàn thành tốt đẹp nhiệm kỳ của mình. Phó Thủ tướng trân trọng những tình cảm của Đại sứ Yasuaki Tanizaki dành cho đất nước và con người Việt Nam cũng như những đóng góp quan trọng của ông vào việc phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản. Đặc biệt, Phó Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của Đại sứ trong việc duy trì và thu xếp thành công các chuyến thăm, tiếp xúc thường xuyên, đạt nhiều thành công của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ hai nước.

Trong bối cảnh hai nước đang long trọng kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và Năm hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, hợp tác Việt – Nhật đang ngày càng thêm chặt chẽ, hiệu quả. Phó Thủ tướng vui mừng nhận thấy trong nhiệm kỳ vừa qua của Đại sứ Yasuaki Tanizaki, Nhật Bản đã chính thức trở thành nhà đầu tư lớn nhất của Việt Nam, là 1 trong 3 đối tác thương mại song phương hàng đầu của Việt Nam. Và mặc dù phải tập trung khắc phục hậu quả của động đất, sóng thần năm 2011 nhưng Nhật Bản vẫn duy trì, tiếp tục tăng cam kết ODA cho Việt Nam. ODA Nhật Bản đã và đang đóng góp tích cực, hiệu quả vào phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Cảm ơn những đánh giá tốt đẹp của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Đại sứ Yasuaki Tanizaki trân trọng sự ủng hộ, tạo điều kiện của Chính phủ Việt Nam trong nhiệm kỳ công tác của ông. Đại sứ Nhật Bản khẳng định, trong thời gian tới, dù ở cương vị nào, ông cũng sẽ tiếp tục là cầu nối để đóng góp vào mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Nguồn www.chinhphu.vn