Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tỉnh trưởng tỉnh Aichi, Nhật Bản

Chiều 10/9, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Tỉnh trưởng tỉnh Aichi (Nhật Bản), ông Hideaki Omura đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tỉnh trưởng tỉnh Aichi, Nhật Bản. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh ông Hideaki Omura sang thăm Việt Nam đúng vào thời điểm hai nước đang tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản; tin tưởng chuyến thăm lần này của ông Hideaki Omura sẽ góp phần thiết thực vào việc tăng cường hiểu biết lẫn nhau và quan hệ hữu nghị giữa tỉnh Aichi với Việt Nam, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam mong muốn tăng cường hơn nữa hợp tác với Nhật Bản, đặc biệt trong các lĩnh vực đột phá chiến lược như hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, phát triển nguồn nhân lực, xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ và phát triển nông nghiệp.

Cùng với quan hệ giữa hai Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam rất coi trọng sự hợp tác giữa các địa phương của hai nước, trong đó có tỉnh Aichi với các tỉnh, thành phố của Việt Nam. Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, đồng thời sẵn sàng lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp Nhật Bản, trong đó có doanh nghiệp của tỉnh Aichi nhằm tạo môi trường đầu tư tại Việt Nam ngày càng hấp dẫn hơn.

Về phía mình, Tỉnh trưởng Hideaki Omura cho biết, chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này nhằm mục đích tăng cường quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực mà tỉnh Aichi có thế mạnh, trong đó có lĩnh vực hàng không.Ông Hideaki Omura mong muốn trong thời gian tới sẽ tăng chuyến bay giữa tỉnh Aichi với Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Nhân sự kiện 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, ông Hideaki Omura cho biết tỉnh Aichi đang phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức chương trình “Xin chào Việt Nam – Aichi 2013” từ ngày 20-23/9, gồm một loạt các hoạt động xúc tiến đầu tư và quảng bá hình ảnh Việt Nam trong khuôn khổ “Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản”.

Ông Hideaki Omura bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp Nhật Bản nói chung và hơn 100 doanh nghiệp của tỉnh Aichi đang hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam (như hãng Toyota) tiếp tục làm ăn có hiệu quả, vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Nguồn www.chinhphu.vn