Ban quản lý Dự án cạnh tranh nông nghiệp tỉnh: Hội thảo đề xuất các chính sách hỗ trợ mở rộng, thành lập Liên minh sản xuất

(NTO) Ngày 30-8, Ban quản lý Dự án cạnh tranh nông nghiệp tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn và Dịch vụ Đồng Hành tổ chức hội thảo góp ý thực hiện gói thầu “Khảo sát, điều tra và đề xuất các chính sách hỗ trợ mở rộng, thành lập Liên minh sản xuất giữa tổ chức nông dân và doanh nghiệp đối với các mặt hàng nông sản của tỉnh Ninh Thuận”. Tham dự có đại diện ngành liên quan, các doanh nghiệp, Tổ hợp tác và các Hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Giáo sư-Tiến sĩ Phạm Vân Đình, Chuyên gia Tư vấn  của công ty báo cáo kết quả khảo sát  ở tỉnh ta

Qua khảo sát đại diện 11 doanh nghiệp liên kết, 12 Liên minh sản xuất và các hộ nông dân tham gia Liên minh của tỉnh, Công ty đã báo cáo tổng hợp, đánh giá thực trạng thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển Liên minh tại tỉnh ta, nêu rõ ưu điểm và mặt hạn chế. Hiện nay quy mô sản xuất của các Liên minh có 7 sản phẩm chủ lực là: Lúa, bắp, nho, táo, hành tỏi, dê và cừu. Từ phân tích đánh giá trên, Công ty TNHH Tư vấn và Dịch vụ Đồng Hành nhận định có thể mở rộng quy mô các Liên minh theo hướng tăng quy mô mặt hàng cũ và kinh doanh thêm sản phẩm mới. Theo đó đề xuất tỉnh có chính sách hỗ trợ mở rộng, thành lập liên minh sản xuất ở tỉnh ta; các chính sách hỗ trợ hình thành các Tổ hợp tác, HTX để liên kết với doanh nghiệp.

Tại hội thảo, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực, liên hệ thực tiễn, đề xuất cần bổ sung hoàn thiện các chính sách hỗ trợ và cơ chế kết hợp đối với các cơ quan, tổ chức có liên quan đến chỉ đạo phát triển Liên minh sản xuất trong tỉnh.