Hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong LLVT tỉnh

(NTO) Quán triệt và thực hiện các nội dung của Luật Thanh niên và Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH”, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh đã thường xuyên tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Các tổ chức Đoàn luôn bám sát kế hoạch công tác Đảng, công tác chính trị của cấp ủy, chỉ huy, kế hoạch công tác thanh niên của Ban Thanh niên Quân khu và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn để cụ thể hóa các hoạt động phù hợp với đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị.

Ban Chấp hành Đoàn các cấp trong LLVT tỉnh thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ và đoàn viên. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đầu năm đến nay, đã tổ chức cho gần 100% đoàn viên học tập 4 bài lý luận chính trị theo quy định. Các tổ chức cơ sở Đoàn tổ chức 16 buổi học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn với trên 350 lượt cán bộ, đoàn viên tham gia. Tổ chức nhiều hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao, đền ơn đáp nghĩa nhân các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước.

 
Những đoàn viên, chiến sĩ LLVT tỉnh giữ chắc tay súng bảo vệ Tổ quốc.

Thông qua các hình thức như họp mặt kỷ niệm, sinh hoạt chuyên đề, tọa đàm, diễn đàn, thi tìm hiểu kiến thức, giao lưu học hỏi…góp phần bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, rèn luyện đạo đức, lối sống cho đoàn viên-thanh niên, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Trong những tháng đầu năm 2013, các tổ chức Đoàn TN trong LLVT tỉnh đã phối hợp với Đoàn Thanh niên địa phương làm vệ sinh môi trường, xây dựng đoạn đường kiểu mẫu 35 đợt, với 397 lượt đoàn viên tham gia; giao lưu bóng đá, bóng chuyền, văn nghệ… thu hút trên 3.500 lượt đoàn viên- thanh niên LLVT và địa phương tham gia; thăm hỏi và tặng các gia đình chính sách, học sinh nghèo hiếu học 68 suất quà, trị giá 12.900.000 đồng và 910 kg gạo. Cán bộ, đoàn viên quân y tổ chức khám, chữa bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho hơn 500 lượt người ở một số xã miền núi. Các chi đoàn tổ chức trồng trên 300 cây ăn trái, cây xanh các loại, góp phần tạo cảnh quan môi trường chính quy, xanh, sạch, đẹp. Ngoài phong trào Thi đua quyết thắng và các đợt thi đua đột kích của đơn vị, các tổ chức Đoàn đã phát động phong trào thi đua “5 nhất”: Bản lĩnh chính trị vững vàng nhất; Sẵn sàng chiến đấu cao nhất; Huấn luyện, học tập, công tác đạt kết quả tốt nhất; Chấp hành pháp luật, kỷ luật nghiêm nhất và thực hiện đoàn kết quân dân tốt nhất.

Nhờ tổ chức chặt chẽ với nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú, hiệu quả, chất lượng hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong LLVT tỉnh không ngừng được nâng lên. Trong 6 tháng đầu năm 2013, các tổ chức Đoàn đã giới thiệu 78 đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng, trong đó có 16 đồng chí được kết nạp vào Đảng. Kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên góp phần quan trọng vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của LLVT tỉnh.