Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp các Đại sứ trình quốc thư

Chiều 14-8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Đại sứ Hàn Quốc và Đại sứ Argentina đến trình quốc thư.

 
Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Jun Dae Joo trình quốc thư lên
Chủ tich nước Trương Tấn Sang. Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN

Tiếp Đại sứ Hàn Quốc Jun Dae Joo (Chun Tê Chu), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng Đại sứ Jun Dae Joo, người đã sống và làm việc ở Việt Nam 18 năm. Chủ tịch nước tin tưởng, với những kinh nghiệm và hiểu biết về Việt Nam, Đại sứ Jun Dae Joo sẽ có nhiều sáng kiến trong việc thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng vì quan hệ giữa hai nước trong những năm qua không ngừng phát triển. Hàn Quốc hiện là nhà tài trợ ODA song phương lớn thứ hai và nhà đầu tư lớn thứ tư của Việt Nam. Hai bên đang tiếp tục xúc tiến nhiều biện pháp để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư. Ngoài ra, cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc và cộng người Hàn Quốc tại Việt Nam là tương đương nhau (khoảng hơn 120.000 người mỗi cộng đồng). Đây là những cầu nối, góp phần tăng cường hiểu biết và quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Đại sứ Hàn Quốc Jun Dae Joo bày tỏ vui mừng và vinh dự được nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam, đất nước mà Đại sứ coi là quê hương thứ hai của mình. Đại sứ khẳng định, Hàn Quốc mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trên mọi phương diện và nhấn mạnh, trong thời gian công tác tại Việt Nam, Đại sứ sẽ nỗ lực hết sức mình để góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Tiếp Đại sứ Argentina Claudio Ricardo Gutierrez (Cờ-lau-đi-ơ Ri-các-đô Gu-ti-ơ), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng trong những năm gần đây, quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Argentina phát triển tích cực, đặc biệt là chuyến thăm Việt Nam thành công của Tổng thống Cristina Femández de Kirchner (Cri-xti-na Phéc-nan-đết đê Kit-nơ) hồi đầu năm nay sẽ càng thúc đẩy quan hệ hai nước, mang lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển chung của cả hai bên. Chủ tịch nước cảm ơn lời mời sang thăm Argentina của Tổng thống Cristina Femández de Kirchner và đề nghị Bộ Ngoại giao hai nước thu xếp chuyến thăm vào thời gian thích hợp. Chủ tịch nước khẳng định, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Đại sứ Claudio Ricardo Gutierrez hoàn thành nhiệm kỳ công tác của mình, đóng góp tích cực vào quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Đại sứ Claudio Ricardo Gutierrez khẳng định, trong chính sách đối ngoại của mình, Argentina coi trọng quan hệ với Việt Nam, xem đây là một trong những đối tác quan trọng trong khu vực. Đại sứ bày tỏ trong thời gian công tác tại Việt Nam, sẽ nỗ lực cao nhất để góp phần tăng cường quan hệ hai nước.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam