Bộ Chính trị kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Ngày 14-8, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dẫn đầu đã đến kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng và thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đối với Ban cán sự Đảng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: Quan điểm của Trung ương khi triển khai Nghị quyết Trung ương 4 là làm quyết liệt nhưng rất kiên trì, với trọng tâm là đẩy lùi tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm nhiệm vụ; chấp hành nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ gắn liền với đề cao trách nhiệm của cán bộ chủ trì. Trong quá trình đó, phải gắn kết với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị nhằm góp phần xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch, vững mạnh, hoàn thành vai trò lãnh đạo sự nghiệp CNH, HĐH đất nước. Việc kiểm tra của Bộ Chính trị lần này vừa nhằm đánh giá tình hình thực hiện ở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, vừa là đợt để Ban cán sự Đảng của Bộ tự đánh giá lại kết quả thực hiện của mình, qua đó tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hai nội dung quan trọng này trong nhiệm vụ thường xuyên, hằng ngày.

Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu chỉ đạo buổi kiểm tra. (Ảnh: qdnd.vn)

Đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã báo cáo với Đoàn các nội dung kiểm tra theo yêu cầu của Bộ Chính trị. Theo đó, Ban cán sự Đảng và các tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai Nghị quyết Trung ương 4 một cách chặt chẽ, bài bản, khoa học, kiên quyết và nghiêm túc. Sau kiểm điểm, Ban cán sự Đảng đã tăng cường khắc phục những khuyết điểm, hạn chế, yếu kém chỉ ra trong kiểm điểm. Nhiều ủy viên Ban cán sự Đảng đã gương mẫu, tích cực đi kiểm tra việc khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm ở cơ sở. Nhiều tồn tại, hạn chế của ngành văn hóa-thể thao và du lịch đã và đang được khắc phục từng bước, chuyển biến trong đội ngũ cán bộ toàn ngành là khá rõ nét.

Theo kế hoạch, sau khi nghe Ban cán sự Đảng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị sẽ đi khảo sát tại một số cơ quan, đơn vị trực thuộc như Cục Nghệ thuật biểu diễn, Trường Đại học Sân khấu-Điện ảnh; Viện nghiên cứu Du lịch, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia… Cuối tháng 8, Đoàn cơ bản kiểm tra xong ở cơ sở và sẽ họp lại, thông báo dự thảo kết quả kiểm tra đến Ban cán sự Đảng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước khi trình Bộ Chính trị thông qua.

Nguồn Báo điện tử Quân đội nhân dân