Đoàn Cơ sở Công an huyện Thuận Nam: Xây dựng hình ảnh người Đoàn viên Công an nhân dân xung kích vì cộng đồng

(NTO) Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên và truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân, thời gian qua, Đoàn Cơ sở Công an huyện Thuận Nam đã triển khai thực hiện nhiều phần việc thiết thực, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội địa phương, xây dựng hình ảnh đẹp về người Đoàn viên Công an nhân dân.

Đoàn Cơ sở Công an huyện Thuận Nam hiện có 3 Chi đoàn trực thuộc với hơn 50 đoàn viên, trong đó, gần 40% đã đứng vào hàng ngũ của Đảng. Thượng tá Lê Mai, Phó Trưởng công an huyện cho biết: Chúng tôi luôn hướng các hoạt động của tổ chức Đoàn đi vào những nội dung cụ thể, thiết thực, phù hợp với nhu cầu nhân dân và đặc điểm công tác chuyên môn của ngành, đồng thời tạo không khí sôi nổi, đoàn kết giữa các đoàn viên.

Đoàn cơ sở Công an huyện Thuận Nam tham gia hoạt động
đền ơn đáp nghĩa tại xã Phước Dinh (Ảnh: X.Trọng).

Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tham gia nhiều hoạt động bảo vệ môi trường tại địa phương. Các Chi đoàn trực thuộc thường xuyên phối hợp với Đoàn thanh niên các xã Phước Nam, Phước Diêm, Phước Minh,… thu gom rác thải, phát quang bụi rậm tại các đường liên thôn, đài tưởng niệm liệt sỹ… Cùng với việc tham gia phát động ngày “Xanh – sạch – đẹp” tại cơ quan và các xã trên địa bàn vào các ngày thứ 7, chủ nhật, ngay tại cơ quan Công an huyện, đơn vị cũng tham gia dọn vệ sinh vào mỗi buổi sáng và vệ sinh tập trung định kỳ chiều thứ 6 hàng tuần, nhận trồng và chăm sóc trên 150 cây xanh trong khuôn viên.

Thượng úy Trần Hữu Mạnh, Bí thư Đoàn Cơ sở Công an huyện Thuận Nam cho biết: Với đặc thù công tác nghiệp vụ của các Chi đoàn, chúng tôi xây dựng nhiều hoạt động phù hợp, đi vào thực tế từng địa phương. Trong đó, đơn vị đặc biệt chú trọng việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Từ đầu năm đến nay, đã tổ chức 3 đợt tuyên truyền về trật tự ATGT, phòng chống ma túy, đấu tranh tố giác tội phạm tại 2 xã Nhị Hà và Phước Dinh, với trên 1.500 lượt người dân tham gia; tổ chức cấp phát chứng minh nhân dân cho 265 trường hợp ở xã Nhị Hà. Dự kiến trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục triển khai các hoạt động này tại những xã khác trên địa bàn.

Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hiến máu nhân đạo, nhận đỡ đầu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn,… cũng được đơn vị tham gia nhiệt tình. Đoàn cơ sở Công an huyện Thuận Nam còn là một trong những đơn vị luôn hăng hái, sôi nổi trong các hoạt động văn nghệ, thể thao của ngành và Đoàn cấp trên tổ chức. Để tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ có điều kiện luyện tập thể dục, thể thao, đơn vị đã xây dựng sân bóng chuyền, trang bị nhiều dụng cụ thể thao và đang chuẩn bị làm sân bóng đá mini.

Trong công tác chuyên môn tại cơ quan, các Chi đoàn cũng đăng ký thực hiện nhiều công trình thanh niên, thể hiện tinh thần xung kích trong học tập, rèn luyện nâng cao tinh thần trách nhiệm, hiệu quả công việc. Điển hình như: Vọng gác thanh niên (do Đoàn viên Đội Hỗ trợ tư pháp đảm nhận), Phòng tiếp dân thanh niên (do Đoàn viên Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội phụ trách), Ca tuần tra phòng chống tội phạm vào các buổi tối trong tuần (do các Đoàn viên Đội Cảnh sát giao thông và các đội nghiệp vụ khác thực hiện),…

Để hoạt động Đoàn trở thành môi trường sinh hoạt hữu ích, thiết thực và ý nghĩa, đồng thời khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng và tình đoàn kết tập thể, luôn là mục tiêu hướng đến của các tổ chức Đoàn. Đoàn cơ sở Công an huyện Thuận Nam là đơn vị đang tích cực thực hiện mục tiêu đó.

Bảo Bình