Liên đoàn Lao động huyện Ninh Phước: Nâng cao chất lượng hoạt động

(NTO) Với phương châm: “Tích cực đổi mới nội dung, hướng hoạt động mạnh về cơ sở, thời gian qua, LĐLĐ huyện Ninh Phước đã từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Chị Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết: Toàn huyện hiện có 80 CĐCS, với tổng số trên 2.700 đoàn viên, trong đó có 67 CĐCS khối hành chính sự nghiệp, 9 CĐCS khối xã, thị trấn và 4 công đoàn doanh nghiệp khu vục ngoài nhà nước. Thông qua hội nghị CBCC, hội nghị người lao động đầu năm, CĐCS các cơ quan, đơn vị, đặc biệt CĐCS các doanh nghiệp đã xây dựng, ký kết thỏa ước lao động tập thể có chất lượng với nhiều điều khoản mang lại lợi ích chính đáng cho người lao động.

Giờ sinh hoạt của các cháu Trường Mẫu giáo Phước Dân 2 (Ninh Phước). Ảnh: Văn Miên

Trong quá trình hoạt động, công đoàn các cấp còn tích cực tham mưu với chính quyền chi trả kịp thời các chế độ tiền lương, BHXH, BHYT… Một số đơn vị như Công ty TNHH Minh Phú, Công ty TNHH Globest còn hỗ trợ buổi ăn trưa, ăn ca, giúp người lao động nâng cao hiệu quả công việc. Nhân dịp lễ, tết, LĐLĐ huyện tổ chức trao 12 suất quà cho CNVC- LĐ có hoàn cảnh khó khăn; trao 6 suất quà cho con em CN-LĐ bị khuyết tật. Trong ngày Quốc tế Thiếu nhi, 100% CĐCS đã tham mưu, phối hợp với chính quyền trích kinh phí tổ chức sinh hoạt vui chơi cho các cháu, với tổng số tiền trên 230 triệu đồng; khen thưởng cho 2.097 cháu có thành tích cao trong học tập với số tiền trên 149 triệu đồng. Đầu năm đến nay, LĐLĐ huyện cũng đã đề xuất công đoàn cấp trên hỗ trợ xây mới nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho 3 gia đình CNLĐ nghèo, với tổng số tiền 60 triệu đồng.

Công tác bảo vệ, chăm lo đời sống cho CNVC- LĐ được thực hiện tốt đã tạo niềm tin đối với người lao động, thúc đẩy công tác phát triển đoàn viên và thành lập tổ chức công đoàn. Đầu năm đến nay, LĐLĐ huyện đã tiến hành thành lập mới 1 tổ chức công đoàn khu vực ngoài nhà nước; kết nạp mới 96 công đoàn viên. Phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ công đoàn cho 152 cán bộ CĐCS.

Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, LĐLĐ huyện tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung chỉ đạo các CĐCS thực hiện tốt công tác giáo dục, tuyên truyền, tích cực tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, tham mưu với chính quyền tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động, đồng thời tăng cường công tác điều tra, khảo sát vận động các đơn vị, doanh nghiệp có đủ điều kiện thành lập tổ chức công đoàn. Đẩy mạnh các phong trào thi đua và các hoạt động thiết thực trong đội ngũ CNVC- LĐ như tổ chức Hội thi Tìm hiểu pháp luật lao động và Luật Công đoàn; tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam, góp phần giúp đội ngũ cán bộ công đoàn thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình, đồng thời nâng cao nhận thức chính trị, kiến thức pháp luật cho người lao động.