Huyện ủy Thuận Nam: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW và Nghị quyết 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X)

(NTO) Ngày 31-7, Huyện ủy Thuận Nam đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và Nghị quyết 25-NQ/TW về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trong 5 năm qua,  Huyện ủy Thuận Nam đã quan tâm quán triệt và triển khai thực hiện có kết quả Nghị quyết 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X): Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ lý luận chính trị và nghiệp vụ, từng bước trí thức hóa giai cấp công nhân, tạo nguồn lực quan trọng góp phần phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức công đoàn và các tổ chức chính trị - xã hội phát huy vai trò  xây dựng giai cấp công nhân trong giai đoạn mới.

 
Lãnh đạo Huyện ủy Thuận Nam trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW.

Trong thời gian tới, Huyện ủy Thuận Nam tiếp tục quán triệt sâu rộng Nghị quyết 20-NQ/TW cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức công đoàn theo phương châm hướng mạnh về cơ sở...

Về triển khai thực hiện  Nghị quyết 25-NQ/TW, các cấp ủy Đảng đa dạng các hình thức, tuyên truyền giáo dục, nắm tình hình tư tưởng của thanh niên để kịp thời có những định hướng giúp thanh niên có nhận thức đúng đắn và tích cực đấu tranh với những luận điệu sai trái. Đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa, tạo điều kiện cho thanh niên học tập nâng cao trình độ, phát huy tài năng. Quan tâm bố trí, sử dụng, cán bộ trẻ có năng lực; tập hợp, vận động lực lượng thanh niên phát huy tính xung kích trên tất cả các lĩnh vực. Tính đến nay, toàn huyện có 17 cơ sở đoàn trực thuộc với 1.755 đoàn viên, đã giới thiệu cho Đảng 374 đoàn viên ưu tú; có 162 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng...

Tại hội nghị, Huyện ủy Thuận Nam tặng giấy khen cho 4 tập thể, 2 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW và Nghị quyết 25-NQ/TW.