Xây trung tâm tẩy độc dioxin thứ 3 ở Việt Nam

Sáng 9/8, Trung tâm tẩy độc dioxin thứ 3 tại Việt Nam, đặt ở Đà Nẵng, đã được khởi công xây dựng.

Dự án do Quỹ Harris Freeman tài trợ với vốn xây dựng là 108.628 USD. Trung tâm sẽ sử dụng phương pháp điều trị dựa trên nguyên lý giải độc không đặc hiệu thông qua đường tiết mồ hôi, tiêu hóa, tiết niệu… bằng phương pháp xông hơi cổ truyền Việt Nam kết hợp với uống vitamin của Mỹ để thải độc tố bên trong cơ thể người, tăng cường cải thiện, phục hồi sức khỏe cho nạn nhân.

Theo phác đồ điều trị, bệnh nhân sẽ được uống hàm lượng vitamin cao từ sáng sớm, rồi vận động, tập luyện với cường độ mạnh trong vòng 30 phút để toát mồ hôi. Sau đó sẽ được xông hơi nhằm đào thải các chất độc lắng đọng trong cơ thể ra ngoài.

Đối tượng được điều trị tại trung tâm là những nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin trên địa bàn TP. Đà Nẵng và các tỉnh, phố thành lân cận. Thời gian điều trị từ 20-25 ngày.

Hiện thành phố Đà Nẵng có hơn 5.000 người là nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại cộng đồng, trong đó có gần 1.500 trẻ em và gần 200 em đang được chăm sóc, sinh hoạt, học tập tại Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin và trẻ em bất hạnh TP. Đà Nẵng.

Nguồn Chinhphu.vn