Hấp dẫn các điểm sinh hoạt văn hóa ngoài trời

(NTO) Những năm qua, trong xây dựng, quản lý doanh trại chính quy xanh - sạch - đẹp, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh chú trọng xây dựng các điểm sinh hoạt ngoài trời đáp ứng nhu cầu hoạt động, vui chơi giải trí của bộ đội. Tùy theo quy hoạch tổng thể, đặc điểm khuôn viên doanh trại, kinh phí, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị để bố trí các điểm sinh hoạt ngoài trời phù hợp, vừa bảo đảm tính chính quy, sẵn sàng chiến đấu, vừa đáp ứng nhu cầu các hoạt động, vui chơi của bộ đội, phát huy tác dụng, hiệu quả.

 
Chiến sĩ Trung đoàn BB 896 chăm sóc điểm sinh hoạt văn hóa ngoài trời của đơn vị.

Theo tìm hiểu, phần lớn các chiến sĩ trẻ đều rất thích các hoạt động ngoại khóa ở ngoài trời. Để đáp ứng nhu cầu hoạt động của bộ đội, đến nay hầu hết các đơn vị trong LLVT tỉnh đều có những điểm sinh hoạt ngoài trời khá hấp dẫn, đặc biệt đối với các đơn vị đông quân, sinh hoạt tập trung như Trung đoàn BB 896, Đại đội Công binh 19, Đại đội Trinh sát 5... Để có những bồn hoa cây cảnh, hòn non bộ, bàn, ghế đá, hệ thống đèn trang trí, pa-nô áp phích, khẩu hiệu, sân bóng chuyền, cầu lông… cấp ủy, chỉ huy các đơn vị đã có nhiều giải pháp, chủ yếu là phát huy nội lực, đẩy mạnh tăng gia sản xuất gây quỹ, phát huy sáng tạo và sự khéo léo của bộ đội. Dưới những tán cây xanh, bên những hồ cá nhỏ, những điểm sinh hoạt ngoài trời tạo không gian văn hóa ấn tượng, lôi cuốn cán bộ, chiến sĩ. Đó là nơi để chiến sĩ ôn bài chính trị, sinh hoạt tổ, nhóm, đọc sách báo, sinh hoạt văn hóa văn nghệ, sinh nhật tập thể, đồng thời cũng là nơi để thư giãn, trao đổi tâm tình sau mỗi ngày học tập vất vả…

Những buổi chiều, những ngày chủ nhật, cán bộ, chiến sĩ ngồi bên nhau giãi bày tâm sự hay cùng nhau “Hát mãi khúc quân hành” dưới bóng cây xanh, bên bộ bàn ghế đá, đã vơi đi nỗi nhọc nhằn sau những ngày huấn luyện, học tập vất vả. Các điểm sinh hoạt văn hóa ngoài trời đã thực sự gắn bó với sinh hoạt hằng ngày, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa tinh thần của cán bộ, chiến sĩ; góp phần nâng cao chất lượng quản lý, giáo dục bộ đội, tạo ra môi trường văn hóa lành mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh, chính quy.