Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Đạo Long và Tấn Tài

(NTO) Ngày 2-8, các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 7) gồm các đồng chí: Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa –Xã hội HĐND tỉnh; Lê Đình Cẩn, Phó Ban Pháp chế HĐND tỉnh; Nguyễn Thoại, Bí thư Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm và đại biểu HĐND Tp.Phan Rang-Tháp Chàm đã tiếp xúc cử tri phường Đạo Long và phường Tấn Tài (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm).

 
 
Đồng chí Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy,
Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Tấn Tài.
 
 
Đồng chí Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy,
Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh trao đổi với các cử tri phường Tấn Tài, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm.

Tại các buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh và thông tin về tình hình, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong những tháng còn lại của năm 2013, cử tri phường Đạo Long và Tấn Tài đã có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực quản lý, tranh chấp đất đai, đền bù, giải tỏa và quy hoạch, chỉnh trang đô thị cũng như việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn nhiều bất cập.

 
 
Các cử tri phường Đạo Long tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Bên cạnh đó, hầu hết các ý kiến của cử tri tập trung vào các vấn đề về việc thực hiện bê tông hóa đường giao thông, hệ thống chiếu sáng nội phường triển khai còn chậm và tình trạng ngập úng trong mùa mưa, vấn đề rác thải, vệ sinh môi trường, thiếu nước sinh hoạt, tình trạng các tiểu thương buôn bán tại chợ Tấi Tài lấn chiếm lòng lề đường làm nơi buôn bán, gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân. Đồng thời đề nghị các cơ quan quản lý Nhà nước cần tăng cường hơn nữa trong việc thanh tra và kiểm định chất lượng công tơ điện do ngành điện lực quản lý, thay mới nhưng được chưa thông qua, để bảo đảm sự chính xác, tránh thiệt hại cho người dân. Mong muốn các Sở, ngành của tỉnh cần nghiên cứu hỗ trợ kỹ thuật để nâng chất lượng của trái nho Ninh Thuận cũng như tìm hướng ra mang tính bền vững đối với sản phẩm đặc thù này. Sớm quy hoạch khu vực nuôi chim yến, xem xét và sớm thực hiện việc chi trả chế độ cho lực lượng thanh niên xung phong tham gia các nhiệm vụ sau chiến tranh.

Các đại biểu HĐND tỉnh đã giải trình và làm rõ các vấn đề thuộc thẩm quyền đồng thời ghi nhận các kiến nghị của cử tri và có trách nhiệm phản ảnh với cơ quan chức năng.