Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ: Hội nghị báo cáo viên tháng 7

(NTO) Ngày 19-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 7 nhằm thông tin một số tình hình thời sự quan trọng trong nước và quốc tế thời gian gần đây. Tham dự có các đồng chí lão thành cách mạng, hưu trí cao cấp; Thường trực cấp uỷ, lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Tuyên huấn các huyện, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc tỉnh; Báo cáo viên cấp tỉnh, Báo cáo viên và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể tỉnh và đại diện Ban Giám hiệu một số trường học.

 
Đồng chí Phan Đình Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
thông tin một số tình hình thời sự trong nước và quốc tế.

Hội nghị đã nghe đồng chí Phan Đình Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin một số nội dung về tình hình biển Đông và tác động chiến lược của xung đột biển Đông thời gian gần đây, công tác đối ngoại của Đảng và định hướng tuyên truyền trong thời gian tới. Qua đó giúp cho các Báo cáo viên và các đại biểu hiểu rõ thái độ của các nước, quan điểm của Đảng và Nhà nước ta về giải quyết vấn đề biển Đông bằng giải pháp hoà bình; việc tăng cường các hoạt động đối ngoại của Đảng, ngoại giao Nhà nước và ngoại giao nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế hợp tác quốc tế.

Về định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội từ đầu năm đến nay, làm rõ bối cảnh kinh tế thế giới, trong nước và ở tỉnh ta; tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân về xây dựng nông thôn mới, về tích tụ ruộng đất ứng dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp và hoạt động khai thác hải sản xa bờ. Đối với lĩnh vực chính trị, tập trung tuyên truyền các hoạt động đối ngoại của Đảng, nhà nước ta; đặc biệt đấu tranh phản bác luận điệu sai trái của các thế lực thù địch.