Giết vợ, lãnh án 10 năm tù giam

(NTO) Ngày 13-6, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Đậm (SN 1984), ngụ tại khu phố 8, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) về tội giết người.

Nguyễn Văn Đậm và chị Bùi Thị Thảo Vân là vợ chồng, có 2 con, bé gái 6 tuổi và bé trai 4 tuổi. Đến tháng 6-2009, vì cuộc sống có nhiều mâu thuẫn, hai vợ chồng thuận tình ly hôn, chị Vân về nhà mẹ sống và nuôi dưỡng 2 con nhỏ. Khoảng 10 ngày sau khi ly hôn, được anh Đậm năn nỉ, một phần vẫn còn thương yêu chồng, chị Vân quyết định trở lại sống với Đậm nhưng không đăng ký kết hôn. Trong khoảng thời gian 1 tháng đi làm ăn xa, nghe tin vợ ngoại tình nên nghi ngờ.

Bị cáo Nguyễn Văn Đậm.

Vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 8-12-2012, tưởng chồng ngủ say, chị Vân nói chuyện điện thoại với người đàn ông khác, sau đó tiếp tục nhắn tin. Lúc này, Đậm giật điện thoại từ chị Vân và đọc được những tin nhắn tình cảm của hai người. Tức giận, Đậm đánh chị Vân. Bị đánh, chị Vân chạy sang nhà bà Phương (mẹ Đậm), Đậm cũng chạy theo sang nhưng bà Phương cản lại. Sau đó, Đậm quay về nhà lấy con dao Thái Lan đuổi theo chị Vân và đâm trúng vào lưng của chị Vân làm lưỡi dao gãy khỏi cán. Ngay sau đó chị Vân được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng đã chết tại bệnh viện. Sau đó Đậm ra trình diện và nhận tội tại Công an huyện Ninh Phước.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Văn Đậm, 10 năm tù giam về tội giết người. Đồng thời, yêu cầu bị cáo bồi thường 110 triệu đồng tiền mai táng cho nạn nhân và tổn thất tinh thần gia đình người bị hại; tiền cấp dưỡng nuôi hai con đến khi 18 tuổi.