Công đoàn viên chức tỉnh: Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở

(NTO) Trong công tác giáo dục, tuyên truyền, ngoài việc chỉ đạo các CĐCS phối hợp tổ chức cho CB, CCVC-LĐ tích cực học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng, nghị quyết công đoàn, pháp luật của Nhà nước, CĐVC tỉnh còn tích cực vận động CB, CNVC-LĐ đăng ký việc học tâp và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; tham gia góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992…

Qua đó giúp CB, CCVC- LĐ nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng, nắm vững về các chế độ, chính sách, pháp luật, phát huy tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Thực hiện công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, đầu năm đến nay, đã có 75 CĐCS đã phối hợp chính quyền tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, ký kết giao ước thi đua, tạo điều kiện cho người lao động đóng góp ý kiến trong việc thực hiện các quy chế của cơ quan như chi tiêu nội bộ, khen thưởng… Thông qua hội nghị, đã có 37 cơ quan, đơn vị bầu bổ sung Ban Thanh tra nhân dân, với 107 thành viên, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Phan Đình Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2013 cho cán bộ,
viên chức và người lao động Báo Ninh Thuận. Ảnh: Văn Miên

Đồng chí Trần Ngô, Chủ tịch CĐVC tỉnh, cho biết: Điểm đáng mừng là từ ký kết giao ước thi đua, các CĐCS đã triển khai mạnh mẽ phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí… Hầu hết mỗi cá nhân, tập thể đều xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu thi đua cụ thể tạo động lực phấn đấu, vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân. Các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa các các cơ quan, đơn vị, các cụm… cũng thường xuyên được tổ chức, nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động. Công tác củng cố tổ chức cũng được quan tâm đẩy mạnh. CĐVC tỉnh đã thành lập mới 1 CĐCS, kết nạp 43 đoàn viên mới, nâng tổng số đoàn viên hiện có lên 3.162 người. Các CĐCS cũng đã giới thiệu 50 công đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch trong năm, thời gian tới, CĐVC tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền, đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt là vận động CB, CCVC-LĐ tích cực thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từ đó nâng cao nhận thức chính trị, ý thức học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống để trở thành người CB, CCVC tiêu biểu, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. Chỉ đạo các CĐCS tham mưu, phối hợp chính quyền thực hiện tốt các chế độ, chính sách; thường xuyên duy trì các hoạt động thăm hỏi, trợ cấp đối với các CB, CCVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn… Trong công tác tổ chức, tích cực nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn, tiếp tục làm tốt công tác phát triển đoàn viên, nâng tỷ lệ đoàn viên lên 98% trong tổng số CB, CCVC-LĐ.