Quốc vụ khanh về thương mại và đầu tư của Anh thăm Việt Nam

Theo thông tin từ Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam, Quốc vụ khanh phụ trách về thương mại và đầu tư của Anh, Lord Green, sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ 11-12/6.

Trong chuyến thăm của mình, ông Lord Green sẽ thảo luận cách thức để Anh có thể hỗ trợ Việt Nam thông qua chương trình phát triển đô thị của TP.Hồ Chí Minh bao gồm dự án xây dựng hệ thống đường sắt đô thị, Khu đô thị mới Thủ Thiêm và Sân bay quốc tế Long Thành.

Trước thềm chuyến thăm này, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Antony Stokes nhấn mạnh: Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Quốc vụ khanh Lord Green là cơ hội cho cả hai nước. Chúng ta đã đề ra những mục tiêu thúc đẩy đầu tư và thương mại đầy tham vọng trong khuôn khổ Hiệp định Đối tác chiến lược. Hiện nay, trong năm thứ 40 của quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Anh, chuyến thăm cấp cao này sẽ là “cú hích” cho các dự án thương mại nhằm mục đích tăng trưởng và hỗ trợ.

Cũng nhân dịp này, ông Lord Green sẽ chia sẻ kinh nghiệm của Vương quốc Anh trong việc tổ chức thành công Thế vận hội thể thao và Thế vận hội thể thao dành cho người khuyết tật tại London năm 2012 - những sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh - với Chính phủ Việt Nam khi Việt Nam đang chuẩn bị cho Thế vận hội thể thao châu Á năm 2019./.

Nguồn Ven.vn