Họp mặt kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 72 năm Ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh

(NTO) Ngày 15-5, tại Trung tâm hoạt động thanh-thiếu niên, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2013) và 72 năm Ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2013). Đến dự buổi họp mặt có đồng chí Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh qua các thời kỳ cùng 300 đội viên xuất sắc đại diện cho hơn 47 nghìn đội viên trong toàn tỉnh.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu và đội viên, thiếu nhi đã ôn lại những chặng đường lịch sử đánh dấu quá trình người thanh niên yêu nước Nguyễn Ái Quốc ra đi tìm đường cứu nước đến khi Người trở thành vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những năm qua, lãnh đạo các cấp, ngành trong tỉnh đã hết sức quan tâm, chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng. Phát huy truyền thống và niềm tự hào của Đội, dưới sự dìu dắt của tổ chức Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh có nhiều bước tiến và ngày càng vững mạnh. Phong trào thi đua “Tự hào truyền thống-tiếp bước cha anh” gắn với Cuộc vận động “Thiếu nhi Ninh Thuận thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, “nghìn việc tốt”… được thiếu nhi toàn tỉnh tích cực hưởng ứng. Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương thiếu nhi tiêu biểu chăm ngoan, học giỏi và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Đồng chí Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy
tặng hoa chúc mừng "72 mùa hoa Đội ta lớn lên cùng đất nước".

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Minh Lực biểu dương những thành tích xuất sắc của các tổ chức Đoàn- Đội trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc làm rất quan trọng và cần thiết; là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội. Do đó, các ngành, các cấp cần quan tâm dành nhiều ưu tiên hơn nữa cho các cháu thiếu niên, nhi đồng được chăm lo phát triển toàn diện cả về tinh thần, thể chất và trí tuệ, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em vùng sâu có điều kiện tiếp cận môi trường học tập, sinh hoạt, vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích, nhằm đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực xâm hại đến trẻ em. Tổ chức Đoàn quan tâm, dìu dắt, giúp đỡ thiếu niên, nhi đồng cần có thêm nhiều chương trình hành động thiết thực, kế hoạch hoạt động cụ thể, để không ngừng nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Các cháu đội viên phải luôn lấy 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng làm mục tiêu phấn đấu, rèn luyện để phát triển các khả năng một cách toàn diện.

Lãnh đạo Hội đồng Đội tỉnh tặng giấy khen cho  20 đội viên xuất sắc tiêu biểu
trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã tuyên dương 6 giáo viên Tổng phụ trách Đội xuất sắc và 20 đội viên tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh.

* Mời xem video clip: Họp mặt kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 72 năm Ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh