Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Hội thảo góp ý Sổ tay Quỹ Phát triển kinh tế Phụ nữ

(NTO) Ngày 18-4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội thảo góp ý Sổ tay Quỹ Phát triển kinh tế PN thuộc Dự án hỗ trợ Tam nông tỉnh. Tham dự có trên 100 đại biểu là cán bộ của Ban Điều phối Dự án Hỗ trợ Tam nông, Hội LHPN tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (đơn vị chủ trì Hợp phần 2), các đơn vị đồng thực thi Dự án Hỗ trợ Tam nông, Ban hỗ trợ kinh doanh nông nghiệp các huyện và Hội LHPN các xã thuộc vùng dự án.

Hội PHPN tỉnh là một trong những đối tác chuyên môn thực thi Dự án hỗ trợ Tam nông tỉnh, được phân công thực hiện Quỹ Phát triển kinh tế PN với số vốn ban đầu là 6 tỷ đồng, nhằm cung cấp các khoản vay cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, hộ gia đình các dân tộc thiểu số và hộ gia đình có nhu cầu trên địa bàn dự án, giúp các hộ phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Để quản lý và sử dụng nguồn vốn có hiệu quả, được sự hỗ trợ của chuyên gia tư vấn, Hội LHPN tỉnh đã biên soạn Sổ tay Quỹ Phát triển kinh tế PN.

Chuyên viên Tư vấn giới thiệu nội dung Sổ tay Quỹ phát triển kinh tế PN

Tại Hội thảo, sau khi nghe Chuyên gia tư vấn giới thiệu dự thảo Sổ tay Quỹ Phát triển kinh tế PN, các đại biểu đã tập trung thảo luận góp ý vào một số nội dung chính của Sổ tay như: Nguyên tắc quản lý, đối tượng cho vay, mức tiết kiệm, hồ sơ cho vay và các biện pháp tăng khả năng tiếp cận vốn cho PN nông thôn. Mục đích cuối cùng là thiết lập một thể chế tài chính vi mô nhằm cung cấp vốn vay lâu dài cho PN. Qua các ý kiến đóng góp, Hội PHPN tỉnh tiếp tục hoàn chỉnh Sổ tay Quỹ Phát triển kinh tế PN trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt.