Trung Quốc: 77 ca nhiễm virus cúm gia cầm H7N9

Nhà chức trách Trung Quốc vừa xác nhận đã có 77 trường hợp nhiễm virus cúm gia cầm H7N9, trong đó có 16 ca tử vong tại quốc gia này.

Đã có 16 ca tử vong do virus cúm gia cầm H7N9 tại Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Trong đó, chỉ tính riêng trong hai ngày 16 – 17/4, Trung Quốc đã ghi nhận thêm 14 ca nhiễm virus cúm gia cầm H7N9 và 2 trường hợp đã tử vong.

Trong số 14 ca nhiễm mới có 3 người ở tỉnh Giang Tô, gồm một người phụ nữ 21 tuổi và 2 người đàn ông 56 tuổi và 72 tuổi; và 5 người khác tại tỉnh Chiết Giang. Ngoài ra, tại Thượng Hải, 8 trường hợp nhiễm virus H7N9 cũng đã nhập viện trong tình trạng nguy kịch và 2 người đã tử vong.

Theo Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình quốc gia Trung Quốc,Thượng Hải vẫn là “trung tâm” của bệnh dịch khi có tới 30 người nhiễm bệnh, trong đó có tới 11 người đã tử vong.Tiếp sau đó là tỉnh Giang Tô với số người phát hiện dương tính với H7N9 đã lên tới 20 người, trong đó có 2 người đã tử vong.Trong khi đó, tại Chiết Giang, số người nhiễm là 21 người và 2 người đã tử vong.

Theo giới chức y tế Trung Quốc, cho đến nay chưa có dấu hiệu cho thấy bệnh có thể lây lan từ người sang người. Tuy nhiên, theo một báo cáo của nhóm chuyên gia Trung Quốc thực hiện đăng trên tờ New England Journal of Medicine thì virus cúm A(H7N9) có độc lực mạnh, gây nhiễm trùng nghiêm trọng đường hô hấp, gây nhiễm trùng máu và làm tổn thương não.

Chính vì vậy, các chuyên gia này cũng lo ngại rằng virus này có thể tạo nên một đại dịch gây thiệt hại nặng nề cho Trung Quốc nói riêng và cộng đồng quốc tế nói chung.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam