Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Triển khai nhiệm vụ kinh tế - xã hội quý II - 2013

(NTO) Ngày 9-4, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 13 đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II. Các đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh có nhiều khó khăn nhưng với tinh thần quyết tâm cao của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, tình hình kinh tế-xã hội quý I ở tỉnh ta tiếp tục ổn định và một số mặt có chuyển biến; môi trường đầu tư kinh doanh có bước cải thiện đáng kể. Tổng sản phẩm nội tỉnh tăng 8,3%, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 245 tỷ đồng, bằng 25,9% dự toán và tăng 6,3% so với cùng kỳ. Sản xuất các ngành nông nghiệp, dịch vụ du lịch, xuất khẩu tăng khá; quy mô và chất lượng giáo dục được duy trì, các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, kịp thời, công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân được bảo đảm, vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

 
Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Ảnh: Văn Miên
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy;
Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đại biểu tham dự hội nghị.
Ảnh: Văn Miên

Triển khai nhiệm vụ quý II, Hội nghị xác định tập trung thực hiện có kết quả các giải pháp chỉ đạo điều hành nhiệm vụ kế hoạch năm nay, tập trung tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh và đẩy mạnh tiến độ triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, tiến độ triển khai thực hiện các dự án, nhất là các dự án quy mô lớn lĩnh vực giao thông, du lịch, công nghiệp và các dự án hoàn thành trong năm 2013. Chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách tiền tệ của Chính phủ, tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội. Đặc biệt là chuẩn bị tốt các nội dung để tổ chức toạ đàm thu hút nguồn vốn ODA của Nhật Bản cho đầu tư hạ tầng trên địa bàn tỉnh; đồng thời triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội. Trọng tâm là các cấp uỷ tập trung chỉ đạo triển khai có hiệu quả kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm của các cấp, các ngành, các địa phương theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý trong tình hình tỉnh ta đang đối mặt với dịch bệnh gia súc, gia cầm, khô hạn tác động xấu tới nông nghiệp, các ngành các cấp phải nêu cao tinh thần trách nhiệm và quyết liệt hơn. Đối với nhiệm vụ trong quý II, đồng chí nhấn mạnh toàn tỉnh cần tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy mạnh tiến độ xây dựng nông thôn mới, tổng kết và nhân rộng các mô hình sản xuất và thúc đẩy hoàn thành các công trình, dự án trọng điểm, đặc biệt là công trình đường ven biển. Hiện nay du lịch đang mở ra cơ hội phát triển cho tỉnh nhà, vì vậy cần có giải pháp giữ gìn vệ sinh môi trường, an ninh, an toàn cho du khách và mở rộng các dịch vụ phục vụ du lịch. Bên cạnh đó, các ngành, địa phương tập trung làm tốt công tác bảo đảm an toàn giao thông; chống hạn, phòng chống cháy và bảo vệ rừng, giải toả các lồng bè nuôi tôm và rà soát việc chuẩn bị triển khai nạo vét các cảng cá.

* Mời xem video clip: Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Triển khai nhiệm vụ kinh tế - xã hội quý II