Chị Lê Thị Gái nhiệt tình với công tác bảo vệ dân phố

(NTO) Đã gần 3 năm qua, chị Lê Thị Gái, Tổ trưởng tổ bảo vệ khu phố 10, phường Đông Hải, Tp. Phan Rang Tháp Chàm, luôn nỗ lực phối hợp với lực lượng Công an phường tích cực tham gia bảo vệ tốt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, được đông đảo bà con tin tưởng, mến yêu.

Hiện nay, khu phố 10 (phường Đông Hải) có 517 hộ với 2.300 khẩu, là khu phố có tình hình hình an ninh trật tự phức tạp nhất trên địa bàn phường. Người dân chủ yếu làm nghề biển nên ý thức xây dựng ANTT chưa cao, gây không ít khó khăn cho lực lượng bảo vệ khu phố. Trước tình hình đó, năm 2010, chị Lê Thị Gái mạnh dạn nhận nhiệm bảo vệ dân phố, công việc tưởng chừng chỉ dành cho đấng nam nhi. Ngay từ những buổi đầu tham gia sinh hoạt tại khu phố, chị luôn là người nhiệt tình và năng nổ trong mọi hoạt động. Do tình hình an ninh trật tự trong khu phố 10, phường Đông Hải rất phức tạp nên những ngày đầu nhận nhiệm vụ chị gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với phương châm luôn luôn mềm dẻo, khôn khéo tùy từng sự việc mà giải quyết, chị Gái đã giải quyết thành công hằng trăm vụ bất hòa trong khu phố. Chị Lê Thị Gái chia sẻ: “Để làm tốt công tác hòa giải, không được nóng nảy, phải biết kết hợp giữa trách nhiệm và tình thương để giải quyết. Vẫn biết công việc này rất khó khăn, không phù hợp với phụ nữ nhưng được người dân tin tưởng nên tôi vẫn tiếp tục nhận nhiệm vụ”.

 

Chị Lê Thị Gái tích cực trong công tác bảo vệ khu phố.

Tận dụng các cuộc họp khu phố, chị đã tuyên truyền cho người dân tích cực tham gia bảo đảm trật tự an ninh khu phố, vận động người dân có ý thức bảo vệ môi trường. Dù thân gái nhưng chị không nề hà giờ giấc, kể cả nửa đêm có người gọi điện thoại báo là chị lại vội vàng đi hòa giải ngay. Bên cạnh đó, chị cùng tổ dân phòng, bảo vệ khu phố tham gia nhiệm vụ tuần tra, canh gác mỗi đêm. Đáng chú ý, mỗi khi khu phố xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn chị luôn tìm hiểu thực tế từng hoàn cảnh gia đình cụ thể để nắm rõ sự việc và khuyên giải có tình, có lý, theo đúng pháp luật, nhờ vậy, tình làng nghĩa xóm trong khu phố ngày càng được vun đắp. Nhờ những nỗ lực của chị trong công tác bảo vệ an ninh trật tự khu phố mà đến nay khu phố 10 giảm bớt tệ nạn, trộm cắp vặt, đảm bảo sự bình yên cho cuộc sống của người dân trên địa bàn.

Ngoài nhiệm vụ bảo vệ dân phố, chị Gái còn là một mẹ tảo tần, một mình nuôi 6 con đang tuổi lớn. Cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng trong chị vẫn toát lên niềm hạnh phúc bởi sự bình yên và niềm tin yêu của bà con với chị. Thiếu úy Mai Xuân Trường, Công an phường Đông Hải cho biết: “Chị Gái luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc. Chị là đầu mối truyền tin giúp lực lượng công an phường nắm bắt sự việc nhanh chóng, kịp thời góp phần tích cực bảo vệ sự bình yên của khu phố”.