Sốt cao là một dấu hiệu xác định nhiễm cúm H7N9

Số ca nhiễm vi rút cúm H7N9 ở Trung Quốc ngày một tăng. Theo nhận định của chuyên gia, thời kỳ đầu, bệnh nhân sẽ có biểu hiện sốt cao, nếu không điều trị kịp thời, hiệu quả điều trị rất thấp và tỉ lệ tử vong cao.

Hãng tin Tân Hoa xã ngày 4/4 dẫn lời Phó Chủ nhiệm Trung tâm Nghiên cứu và chẩn trị bệnh truyền nhiễm thuộc Bệnh viện 302, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, ông Tần Ân Cường, cho biết sốt cao là một tiêu chí xác định có nhiễm cúm H7N9.

Khi sốt cao cần tới cơ sở y tế kiểm tra ngay để xác định nguyên nhân. Ảnh minh họa.

Theo ông Tần, sau khi nhiễm vi rút H7N9, người bệnh sẽ có triệu chứng viêm nhiễm đường hô hấp như sốt cao trên 380C và ho. Ngoài ra, khi bệnh phát được 5 ngày tới 7 ngày, bệnh nhân bắt đầu thấy khó thở và xuất hiện hiện tượng viêm phổi.

Nếu người bệnh không được điều trị kịp thời, hậu quả rất tai hại và tỉ lệ tử vong cao. Ở một số bệnh nhân, sau khi hiện tượng viêm phổi xuất hiện, bệnh tình dần trở nên trầm trọng và có thể nhanh chóng phát triển thành hội chứng suy hô hấp cấp, dẫn tới tử vong.

Trong một diễn biến liên quan, tối 4/4, truyền thông chính thức của Trung Quốc cho biết tính tới 21 giờ cùng ngày, thành phố Thượng Hải đã xác nhận có thêm 3 ca nhiễm vi rút cúm H7N9 mới.

Cùng với một ca phát hiện mới ở tỉnh Chiết Giang trong ngày 4/4, hiện nay, tại Trung Quốc có tổng cộng 14 người nhiễm cúm H7N9, trong đó 4 trường hợp ở Thượng Hải, 1 trường hợp ở Chiết Giang đã tử vong. Các trường hợp còn lại, gồm: 2 người ở Thượng Hải, 4 người ở Giang Tô, 1 người ở An Huy và 2 người ở Chiết Giang đều trong tình trạng nguy kịch.

Nguồn Báo Tin tức-TTXVN