Thuận Bắc: Triển khai nhiệm vụ Hội thẩm nhân dân năm 2013

(NTO) Sáng ngày 29-3, Tòa Án nhân dân huyện Thuận Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Trong năm qua, các vị Hội thẩm nhân dân huyện đã tích cực tham gia công tác xét xử của tòa án với 26 vụ. Qua đó thể hiện được vị trí những người đại diện thực hiện quyền lực của nhân dân trong hoạt động xét xử, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của  cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, tổ chức kinh tế và của công dân, bảo vệ công bằng xã hội, bảo vệ pháp chế Nhà nước xã hội chủ nghĩa.

Hội nghị đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội thẩm nhân dân trong năm 2013, tiếp tục triển khai các văn bản quy phạm pháp luật; tạo điều kiện để cho các Hội thẩm nhân dân huyện được dự các hội thảo chuyên đề liên quan đến công tác xét xử; thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho các Hội thẩm nhân dân. Hoạt động Đoàn Hội thẩm và các vị Hội thẩm nhân dân phải chịu sự giám sát của nhân dân; đảm bảo các phán quyết phải căn cứ chủ yếu vào kết quả tranh tụng tại phiên tòa, không được làm oan người vô tội hay để lọt tội phạm, bảo vệ quyền lợi ích chính đáng cho mọi công dân.