Phong phú thị trường Valentine

(NTO) Hoà trong không khí của những ngày tết Nguyên đán Quý Tỵ, ngày lễ tình yêu năm nay thêm vui, nhộn nhịp hơn. Các đôi tình nhân có nhiều thời gian đón lễ Valentine cùng nhau bên những món quà ý nghĩa.

Mùa Valentine năm nay trùng vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc, niềm vui như được nhân đôi dành cho những người đang yêu nhau. Thay vì sử dụng những dịch vụ gửi quà, các đôi tình nhân tận tay lựa chọn những món quà ưng ý cho nhau.

Dù vẫn đang trong thời gian nghỉ tết, nhưng nhiều cửa hàng, shop hoa đã bày bán các mặt hàng phục vụ cho ngày lễ tình nhân. Dạo quanh các tuyến đường Thống Nhất, 16 Tháng 4,  Ngô Gia Tự (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) nhiều quầy hàng bán quà lưu niệm, hoa, sôcôla được trang trí bắt mắt, nhiều sắc màu. Như mọi năm, mặt hàng chủ đạo vẫn là hoa, trong số đó, hoa hồng vẫn là sự chọn số một của giới trẻ để dành tặng nhau trong mùa Valentine này. Bên cạnh đó, với nhiều mẫu mã, màu sắc khác nhau, hình dạng khác nhau: hình trái tim, hình các con vật …thú nhồi bông cũng là mặt hàng “đối thủ” của hoa được giới trẻ làm món quà tặng cho nhau.

Shop hoa Đồng Nội bày bán nhiều mặt hàng phục vụ ngày Valentine

Tuỳ thuộc vào từng loại, các mặt hàng có giá khác nhau. Đối với hoa hồng, giá từ 8-15 ngàn đồng/ bông, với những chiếc giỏ hoa, bó hoa được cắm sẵn, đẹp mắt, giá giao động từ 100 ngàn- 1 triệu đồng/ giỏ. Một số mặt hàng là quà lưu niệm, giá cao hơn 10-20% so với năm ngoái, sôcôla có giá từ 30.000- 300.000 đồng/ hộp; đồ lưu niệm giá từ 30.000-600.000 đồng, đây cũng là mặt hàng bán khá chạy.

Đang lựa chọn những cho mình con thú nhồi bông, chị Thành Thị Thái Vĩnh (Xuân Hải, Ninh Hải) chia sẻ:  Năm nay, không tặng sôcôla, tôi chọn thú nhồi bông tặng cho anh ấy, để mỗi khi anh ấy nhìn thấy nó, cảm giác như thấy mình đang ở bên cạnh. Thú nhồi bông có nhiều mẫu, rất dễ thương, màu sắc cũng đẹp nên tôi rất thích. Tuy giá cả có hơi cao một chút nhưng nó vẫn phù hợp với túi tiền của tôi và các bạn trẻ.

Nhiều bạn trẻ chọn thú nhồi bông để làm món quà tặng nhau trong ngày lễ tình nhân

Có mặt tại shop hoa Đồng Nội trên đường Thống Nhất, chúng tôi bắt gặp không khí khẩn trương, đang sắp xếp những cành hoa hồng, hoa lan rực rỡ mới được chuyển về để phục vụ cho ngày lễ tình yêu, anh Nguyễn Tấn Đăng, chủ shop hoa Đồng Nội cho biết: “ Valentine năm nay tuy sức mua có giảm so với năm trước vì đúng vào dịp Tết, bù lại, cửa hàng nhận nhiều đơn đặt hàng từ các nhà hàng, khách sạn. Dù vậy, những mặt hàng phục vụ cho ngày này rất phong phú, trong shop có thêm những món quà mới có ý nghĩa như: xe đạp tình yêu, thú nhồi bông hình trái tim…để khách hàng lựa chọn”.

Những giỏ hoa được cắm bắt mắt, là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng

Bên cạnh hoa và sôcôla, nhiều bạn trẻ rất thích thể hiện tình yêu của mình bằng cách mua tặng nhau những mặt hàng đôi như: nhẫn đôi, áo đôi, móc khóa đôi, ly đôi, dây chuyền đôi, gối đôi... Đây là xu hướng gần đây được nhiều bạn trẻ yêu thích, ngay trong những ngày thường.

Để thu hút khách hàng, các cửa hàng, shop hoa tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, dịch vụ giao hàng tận nơi miễn phí: như shop Đồng Nội với chương trình “Nơi chắp cánh tình yêu” “ưu tiên” dành cho các đôi tình nhân: Với đơn giá 300 ngàn trở lên, “nửa kia” của bạn sẽ nhận được món quà rất lãng mạn được một đôi tình nhân, mặc áo đôi giao hàng tận nơi cùng những lời chúc yêu thương, hạnh phúc.

Ngập tràn trong niềm vui của ngày Tết, những người đang yêu và sẽ yêu không quên dành tặng cho nhau những món quà ý nghĩa trong ngày tình nhân. Nhận được sôcôla, một bó hoa cùng với những lời chúc yêu thương của “người ấy” còn gì hạnh phúc hơn trong ngày Valentine.

Sắc xuân dịu dàng, đón chào ngày lễ tình nhân yêu thương.