Ninh Phước: Đón tết, vui xuân Quý Tỵ an toàn

(NTO) Trong ba ngày tết Quý Tỵ, có dịp đi dạo trên địa bàn huyện Ninh Phước, chúng tôi cảm nhận được không khí ấm cúng, hân hoan mừng xuân, vui tết của mọi gia đình. Từ thị trấn Phước Dân, trung tâm huyện đến các xã xa như Phước Thái, Phước Vinh, trên các trục đường và các các khu dân cư đều được người dân dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ. Nhờ các lực lượng Công an, Quân sự triển khai trực 24/24 nên tình hình an ninh nông thôn và trật tự an toàn xã hội đã được bảo đảm.

Suốt những ngày tết (tính từ ngày 29-12 âm lịch (AL) cho đến chiều mùng 3 tết), ngoài 3 vụ va chạm giao thông làm bị thương 7 người, Ninh Phước đã không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào. Các lực lượng Công an đã tăng cường tuần tra, kiểm soát an toàn giao thông trong dịp tết ở các tuyến đường, trục lộ chính trên địa bàn huyện nhằm ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm; đã kịp thời giải tán và nhắc nhở 8 điểm, nhóm đánh bạc nhỏ và 2 nhóm thanh niên dùng hung khí đánh nhau. Trước những ngày tết, Ninh Phước đã thành lập đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm kiểm tra 194 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, qua đó phát hiện và kịp thời xử lý theo quy định 56 trường hợp chưa đạt yêu cầu. Trong những ngày tết, ngành Y tế huyện đã tổ chức bố trí đội ngũ y, bác sĩ trực cấp cứu 24/24, bảo đảm các điều kiện y tế, cơ số thuốc để khám, chữa bệnh và cấp cứu kịp thời cho nhân dân. Tính đến ngày mùng 3 tết (ngày 12-2), toàn huyện đã không xảy ra trường hợp nào phải cấp cứu vì bị ngộ độc do thức ăn và rượu.

Trung tâm huyện lỵ Ninh Phước. Ảnh: Văn Miên

Đón tết nguyên đán Quý Tỵ năm nay, trên địa bàn huyện Ninh Phước đã diễn ra một số hoạt động vui chơi, giải trí, tuy không nhiều như dịp tết năm trước nhưng có sự quan tâm tổ chức tại các xã xa và vùng đồng bào dân tộc Raglai. Người dân các xã còn được Đội chiếu bóng lưu động đến phục vụ chiếu phim trong những ngày từ trước và trong tết. Có thể nói các hoạt động trên đã thiết thực đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân các xã xa trong dịp vui xuân, đón tết, đặc biệt là ở các xã Phước Vinh, Phước Sơn và Phước Thái.

Nhìn chung , Ninh Phước giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường ổn định cho bà con ăn tết với tinh thần vui tươi, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm, lành mạnh; bảo đảm tình hình an toàn giao thông và vệ sinh an toàn thực phẩm. Người dân Ninh Phước được hòa trong không khí nhộn nhịp của những ngày vui tết, qua đó tạo không khí phấn khởi và góp phần quan trọng thúc đẩy thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2013.