Các địa phương cấp phát gạo từ nguồn hỗ trợ của Chính phủ cho người nghèo

(NTO) Từ 161 tấn gạo hỗ trợ của Chính phủ do tỉnh chuyển về, huyện Ninh Phước đã tiếp nhận và tổ chức cấp phát gạo cứu trợ dịp tết cho 10.762 người dân nghèo trên địa bàn huyện. Theo đó thị trấn Phước Dân được phân bổ 31,710 tấn gạo, các xã còn lại trong huyện được phân bổ từ trên 10 tấn đến trên 20 tấn gạo. Đối tượng được nhận gạo cứu trợ là những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn với mức cấp phát bình quân 15 ký gạo cho mỗi nhân khẩu trong một tháng.

Đại diện thôn Phước Đồng 2 (Phước Hậu, Ninh Phước) nhận gạo về cấp phát cho dân

Rút kinh nghiệm từ những đợt cứu trợ trước, để hạn chế khiếu nại, thắc mắc của người dân, UBND huyện Ninh Phước đã phân công các đoàn thể, ban, ngành huyện cử cán bộ về các xã, thị trấn giám sát việc cấp phát gạo đúng đối tượng và đủ đinh lượng theo quy định. Việc cấp phát gạo sẽ khẩn trương hoàn thành trước tết Nguyên đán Quý Tỵ- 2013.

Phan Rang Tháp Chàm: Từ nguồn hỗ trợ của Chính phủ, UBND Tp.Phan Rang Tháp Chàm đã tổ chức phát 132.705 kg gạo cho 2272 hộ nghèo/8847 nhân khẩu trên địa bàn, mỗi khẩu được nhận 15kg gạo. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước với người nghèo thành phố có thêm điều kiện vui Xuân đón Tết.