Chị Huyền "Hai giỏi"

(NTO) Chị Đặng Thị Thanh Huyền, Tổ trưởng Tổ Sản xuất Công ty Xuất khẩu Nông sản tỉnh, là công nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “Hai giỏi” của Công ty.

Khi mới vào làm công nhân ở Công ty Cổ phần Xuất khẩu Nông sản tỉnh, chị gặp không ít khó khăn, nhưng nhờ đôi bàn tay khéo léo, chịu khó học hỏi, chị nhanh chóng trở thành công nhân có tay nghề cao, được lãnh đạo công ty tin tưởng bổ nhiệm Tổ trưởng Tổ bóc vỏ lụa. Qua 13 năm quản lý tổ, chị đã cùng với anh chị em trong tổ xây dựng khối đoàn kết gắn bó, luôn quan tâm đến nhau. Chị bám sát vào kế hoạch sản xuất của công ty và có phương pháp quản lý phù hợp, thực hành tiết kiệm để giảm chi phí sản xuất.

Chị Huyền đang kiểm tra và cân hàng để xuất kho.

Với tinh thần trách nhiệm cao nên tổ sản xuất do chị phụ trách luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao. Năm 2010-2011 chị đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” cấp cơ sở. Năm 2011, vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích góp phần phát triển kinh tế -xã hội tỉnh.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ ở đơn vị, chị còn là người mẹ hiền, người vợ đảm đang. Kết thúc một ngày làm việc ở Công ty, chị lại tất bật với công việc gia đình. Lập gia đình năm 2004, đến nay chị đã có bé trai 8 tuổi, đang học lớp ba. Chị Huyền chia sẻ: Cuộc sống còn vất vả, nhưng tôi cần cố gắng hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ ở đơn vị cũng như làm tròn bổn phận của người mẹ, người vợ, người con trong gia đình.

Với những nỗ lực của bản thân trong mọi lĩnh vực, chị vinh dự được Công đoàn Công ty biểu dương “Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở trong 5 năm liền. Trao đổi với anh Trần Vĩnh Long, Chủ tịch CĐCS Công ty cho biết: Chị Huyền luôn đi đầu trong công tác công đoàn, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Chị là công nhân tiêu biểu, xứng đáng với danh hiệu phụ nữ “hai giỏi”.