Ninh Thuận: Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển

Nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả, năm 2013 tỉnh Ninh Thuận tiếp tục tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, triển khai thực hiện tốt các chính sách giảm, giãn thuế, bảo lãnh tín dụng, tạo điều kiện cho danh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng lãi suất thấp.

Dây chuyền sản xuất hạt điều nhân ở Ninh Thuận.

Các cấp, ngành tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn vướng mắc về thủ tục hành chính trong đầu tư, đất đai, xây dựng, môi trường; các đơn vị liên quan nhiều đến hoạt động doanh nghiệp thiết lập đường dây nóng và thành lập tổ giúp việc để tiếp nhận các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp và tham mưu xử lý để các doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai dự án được thuận lợi. Tỉnh cũng cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, huy động mọi nguồn lực để tập trung đầu tư nâng cấp kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội.

Hiệp hội các doanh nghiệp và Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh phát huy vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước, cung cấp thông tin về chủ trương, chính sách của Nhà nước đến các doanh nghiệp, đồng thời làm đầu mối kiến nghị cấp có thẩm quyền kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất-kinh doanh và đầu tư của doanh nghiệp.

Năm 2012, tỉnh Ninh Thuận có 129 dự án của các thành phần kinh tế đăng ký đầu tư, trong đó có 49 dự án được cấp Giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 8.780 tỉ đồng, nâng tổng số dự án được cấp Giấy chứng nhận đầu tư trên địa bàn tỉnh lên 191 dự án với tổng vốn đăng ký lên hơn 42,4 ngàn tỉ đồng. Năm 2012, tỉnh Ninh Thuận thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách miễn, giảm thuế, gia hạn một số nguồn thu ngân sách Nhà nước cho các doanh nghiệp và cá nhân theo Nghị quyết 13 của Chính phủ; hỗ trợ 11 doanh nghiệp tham gia hội chợ, triển lãm trong nước, phối hợp bồi dưỡng nghiệp vụ quản trị doanh nghiệp cho các doanh nhân...

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam / TTXVN