Ninh Thuận: Đoàn Luật sự tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2013

(NTO) Sáng ngày 21-1, Đoàn Luật sư tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013. Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Trong năm 2012, Đoàn Luật sư tỉnh luôn tổ chức cho các thành viên tham gia đóng góp ý kiến xây dựng các văn bản pháp luật. Tổ chức nhiều buổi hội thảo, toạ đàm, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các luật sư và luật sư tập sự. Đoàn Luật sư đã phân công cho các luật sư bào chữa chỉ định 87 vụ hình sự, các văn phòng luật sư đã thực hiện trợ giúp pháp lý (TGPL) miễn phí với 382 vụ việc. Qua đó, góp phần đáng kể trong việc tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân, giảm thiểu các trường hợp khiếu nại, khiếu kiện tràn lan, vượt cấp.

 

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát huy kết quả đó, năm 2013, Đoàn Luật sư tỉnh tiếp tục bám sát đề án phát triển luật sư đến năm 2020 của UBND tỉnh; chú trọng, xây dựng phát triển đội ngũ luật sư, đảm bảo chất lượng, nâng cao đạo đức nghề nghiệp; tăng cường công tác tư vấn, TGPL, PBGDPL miễn phí cho người nghèo, đồng bào dân tộc... phấn đấu đến năm 2013, mỗi luật sư tham gia bào chữa, bảo vệ quyền lợi miễn phí 1 vụ/năm.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả hoạt động của Đoàn Luật sư đã đạt được trong năm qua. Đồng chí đề nghị, Sở Tư pháp cần hỗ trợ và tham gia cùng Đoàn Luật sư trong việc tuyên truyền, PBGDPL, TGPL miễn phí cho người dân. Các cơ quan điều tra, tố tụng tạo điều kiện thuận lợi cho các luật sư tiếp xúc, tham gia bào chữa cho các đối tượng. Tham mưu cho UBND tỉnh về việc hỗ trợ cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động cho Đoàn Luật sư...