Ghi nhận những đóng góp của đội ngũ trí thức trẻ trên quê hương Bác Ái

(NTO) Ngày 18-1, tại huyện Bác Ái đã diễn ra buổi gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh với các trí thức trẻ, cán bộ chuyên môn kỹ thuật về tham gia tổ công tác tại các xã thuộc huyện Bác Ái. Hoạt động do Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức không chỉ là cơ hội để các trí thức trẻ được chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất kiến nghị của mình lên các cấp lãnh đạo, đây còn là dịp để tỉnh ta đánh giá, ghi nhận những kết quả mà đội ngũ cán bộ trí thức trẻ đã đạt được trong thời gian qua.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phan Đình Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Châu Thanh Hải, Bí thư Tỉnh đoàn cùng lãnh đạo Sở Nội vụ, huyện Bác Ái và đại diện lãnh đạo các xã trên địa bàn huyện.

Đồng chí Phan Đình Hòa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
phát biểu tại buổi họp mặt ngũ trí thức trẻ trên quê hương Bác Ái.

Thực hiện Dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo trong cả nước, năm 2012, UBND huyện Bác Ái phối hợp với Sở Nội vụ đã tuyển chọn 8 trí thức trẻ đáp ứng yêu cầu cử đi đào tạo, bồi dưỡng và giới thiệu bầu vào chức vụ Phó Chủ tịch UBND xã. Thực hiện Nghị quyết 30a của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2010 đến nay, có 41 trí thức trẻ là cán bộ chuyên môn kỹ thuật đã được Hội đồng tuyển dụng trí thức trẻ tuyển dụng và hiện đang công tác tại Tổ 30a của 9 xã trên địa bàn huyện.

Buổi gặp mặt với không khí thân mật, cởi mở, các tân Phó Chủ tịch UBND xã trẻ cũng như các trí thức trẻ 30a đều bày tỏ niềm vui và quyết tâm tiếp tục phấn đấu vì được giao nhiệm vụ đúng năng lực, trình độ chuyên môn đào tạo cũng như sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của UBND tỉnh và các sở, ban ngành liên quan.

Tuy gặp phải không ít khó khăn, thách thức trong những ngày đầu lên công tác, nhưng với ý chí, quyết tâm và sự sáng tạo của tuổi trẻ, đội ngũ cán bộ trẻ đang công tác trên địa bàn huyện Bác Ái đều được đánh giá cao về năng lực chuyên môn, được bà con nhân dân tin yêu và bước đầu đã đem lại những thay đổi rõ nét về kinh tế – xã hội cho địa phương. Riêng các “tân” Phó Chủ tịch UBND xã, tuy thời gian nhận nhiệm vụ mới chỉ hơn 9 tháng nhưng đã khẳng định được năng lực, trình độ của mình, để lại dấu ấn tốt đẹp đối với nhân dân địa phương. Các trí thức trẻ 30a, tuy sống và làm việc trong điều kiện còn khó khăn, thiếu thốn nhưng đã phát huy tốt vai trò tham mưu, tư vấn giúp cho lãnh đạo các xã triển khai thực hiện các dự án, đề án về phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân trên địa bàn, nghiên cứu, ứng dụng có hiệu quả nhiều đề tài kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đồng chí Ka-tơ Chiêu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phước Thắng khẳng định: Đội ngũ trí thức trẻ về xã như một luồng gió mới đem lại những đổi thay tiến bộ, tích cực. Với tinh thần làm việc hăng hái, nhiệt tình cộng với tính nghiêm túc, kỷ luật tốt, các trí thức trẻ đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo đặc biệt là trong công tác tuyên truyền, vận động bà con địa phương thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hướng dẫn bà con làm kinh tế, xóa đói, giảm nghèo bền vững trên chính quê hương của mình…

Bên cạnh những kết quả đạt được, bản thân mỗi trí thức trẻ cũng thẳng thắn thừa nhận những hạn chế, khuyết điểm trong công tác như: còn bỡ ngỡ với phong tục, tập quán của địa phương; không hiểu tiếng đồng bào nên chưa thực sự gắn bó với bà con; trình độ lý luận chính trị, kiến thức pháp luật Nhà nước còn hạn chế…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phan Đình Hòa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định: Những trí thức trẻ đang công tác tại Bác Ái cũng rất đáng vinh dự, tự hào như những chiến sỹ đang cống hiến năng lực, trình độ để tiếp bước truyền thống cha ông, xây dựng quê hương Bác Ái anh hùng. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận những chia sẻ, đề xuất của các trí thức trẻ đồng thời bày tỏ mong muốn mỗi người tiếp tục nỗ lực, bám sát thực tế, gần gũi gắn bó với bà con, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con để cùng với chính quyền địa phương từng bước xây dựng quê hương Bác Ái nói riêng và tỉnh nhà nói chung giàu đẹp.