Hiệp hội Du lịch tỉnh: Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2013-2015

(NTO) Ngày 15-1, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2013-2015. Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận là tổ chức tự nguyện của các doanh nghiệp và công dân hoạt động trong lĩnh vực du lịch nhằm liên kết, hợp tác, hỗ trợ nhau về kinh tế-kỹ thuật trong kinh doanh dịch vụ, tạo bình ổn thị trường, nâng cao giá trị chất lượng sản phẩm và khả năng cạnh tranh trên lĩnh vực du lịch.

 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2013-2015, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm: Xây dựng quan hệ, tạo cầu nối cho doanh nghiệp với doanh nghiệp và doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước; đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho du lịch; xúc tiến và quảng bá du lịch, hướng đến mục tiêu phấn đấu chung tay xây dựng tỉnh ta trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn và thân thiện, tạo dựng hình ảnh “Ninh Thuận xanh-sạch-đẹp”, mang đến cho du khách và công chúng những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, phát triển du lịch theo hướng bền vững.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đến vai trò của Hiệp hội Du lịch tỉnh trong việc kết nối doanh nghiệp và các điểm du lịch, tạo điểm nhấn hấp dẫn, lôi cuốn du khách trong nước và quốc tế. Để Hiệp hội hoạt động hiệu quả, đồng chí đề nghị Ban chấp hành nhanh chóng kiện toàn cơ cấu tổ chức, tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Thuận, hỗ trợ đào tạo nghề, phát triển nguồn nhân lực du lịch cho tỉnh. Các doanh nghiệp du lịch cần chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, nâng chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hiệp hội gồm 19 thành viên. Ông Hồ Sỹ Sơn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội.