Phan Hoàng Thái Phong: Đam mê môn Hóa học

(NTO) Phan Hoàng Thái Phong, học sinh lớp 91 Trường THCS Trần Phú, Tp. Phan Rang Tháp Chàm vừa đoạt giải Ba môn Hóa học trong kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2012- 2013. Với nỗ lực không ngừng, trong 9 năm học qua, Phong luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường. Là lớp phó phụ trách học tập, Thái Phong cùng ban cán sự lớp tích cực xây dựng phong trào lớp, nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm học tập với các bạn, được thầy yêu, bạn mến.

Phan Hoàng Thái Phong, đam mê môn Hóa học.

Em học giỏi đều các môn, dẫn đầu lớp với điểm trung bình các môn 9,1. Hai môn học mà Phong đam mê nhất là môn Hóa học và Tiếng Anh. Năm 2012, Phong tham gia cuộc thi “English and me” do thành phố tổ chức và đoạt giải Ba. Trong cuộc thi tuyển chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, em được chọn tham dự ba môn Hóa học, Toán và Tiếng Anh. Với lòng đam mê môn Hóa học, em đã chọn môn học này và quyết tâm ôn luyện để “rinh” giải về cho trường. Thái Phong cho biết: Môn Hóa rất thú vị, các tiết học lý thuyết đan xen với thực hành nên bớt nhàm chán. Em thực sự đam mê môn học này, nó giúp em giải thích nhiều điều thú vị trong cuộc sống. Hỏi về bí quyết học tập, Phong chia sẻ: Ngoài thời gian học ở trường, chủ yếu em tự học ở nhà, củng cố các kiến thức thầy cô truyền đạt và tải các chuyên đề trên mạng về tự làm. Bài nào không làm được em tìm đến cô giáo hỏi cách giải.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Trâm, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú nhận xét: Thái Phong là cán bộ lớp gương mẫu, tích cực tham gia hoạt động Đoàn, nêu cao tinh thần tự học, tự rèn, nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm học tập với các bạn trong lớp. Vừa lao động phụ giúp gia đình, vừa chuyên cần học tập, em là tấm gương sáng vượt khó, học giỏi cho các bạn toàn trường noi theo.