KỶ NIỆM NGÀY TRUYỀN THỐNG HỌC SINH, SINH VIÊN VIỆT NAM (9-1) :

Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận: Xung kích, tình nguyện và hướng tới tương lai

(NTO) Năm học 2012-2013, Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Ninh Thuận có 563 sinh viên theo học các chuyên ngành: Sư phạm tiểu học, Mầm non, tiếng Anh và Tin học. Đoàn trường có 575 ĐVTN sinh hoạt tại các Liên chi đoàn khoa Tiểu học, Xã hội, Tự nhiên và 1 chi đoàn cơ sở cán bộ, giáo viên.

Phát huy truyền thống của sinh viên Việt Nam và tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, những năm qua sinh viên Trường CĐSP luôn thi đua học tập, hăng hái tham gia các phong trào, hoạt động tình nguyện, để lại những dấu ấn đẹp trong cộng đồng.

Sinh viên Trường CĐSP Ninh Thuận tham gia tình nguyện hè 2012 tại xã Phước Thái.
Ảnh: Sơn Ngọc

Anh Trần Vũ Tuân, Bí thư Đoàn trường cho biết “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là nội dung được các sinh viên hưởng ứng nhiệt tình và coi đây là môi trường thực tiễn lớn để rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện và tham gia chiến dịch mùa hè xanh hàng năm. Con số sinh viên đăng ký luôn vượt chỉ tiêu và cũng đem lại những kết quả ý nghĩa được cộng đồng ghi nhận”.

Năm 2012, nhà trường đã có 5 đợt hiến máu tình nguyện với gần 200 sinh viên tham gia, kết quả thu được 148 đơn vị máu. Ngoài việc tham gia hiến máu theo các đợt phát động của Đoàn cấp trên, trường cũng có Đội sinh viên tình nguyện Ngân hàng máu sống, luôn sẵn sàng hiến máu cứu người khi cần. Hưởng ứng “Chiến dịch hè tình nguyện năm 2012”, Đoàn trường tuyển chọn và cử 28 sinh viên tình nguyện chia làm 2 nhóm chi viện về các xã khó khăn, vùng sâu vùng xa để tổ chức ôn tập hè, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ cho thiếu nhi, tuyên truyền kiến thức pháp luật cho bà con nhân dân, làm vệ sinh môi trường…. Những sinh viên Trường CĐSP Ninh Thuận với sự nhiệt tình, hăng hái và trí tuệ của mình đã góp phần cùng với thanh niên tình nguyện trong tỉnh làm đẹp thêm màu áo xanh thanh niên và truyền thống của sinh viên Việt Nam.

Nhiều sinh viên của trường cũng hăng hái tham gia hoạt động tình nguyện tại chỗ: thu gom rác thải, vệ sinh môi trường các khu vực trong và xung quanh nhà trường, tổ chức các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi, hoạt động “Tiếp sức đến trường – chào đón tân sinh viên”… Nhiều năm nay, sinh viên của trường vẫn duy trì truyền thống “Tết trồng cây, nhớ ơn Bác Hồ” – nhân dịp năm mới, mỗi chi đoàn đều nhận trồng và chăm sóc ít nhất một cây xanh trước phòng học. Hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường, vệ sinh lớp học, mỗi lớp cũng nhận phụ trách làm vệ sinh một khu vực trong khuôn viên trường; thiết kế, trang trí lớp học sinh động, đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên.

Xác định nhiệm vụ trọng tâm khi ngồi trên giảng đường, mỗi sinh viên Trường CĐSP Ninh Thuận luôn ra sức học tập, hướng tới lập nghiệp xây dựng quê hương. Để phục vụ cho mục tiêu ấy, BCH Đoàn trường, mà cụ thể là những thủ lĩnh sinh viên đã có nhiều sáng tạo, sáng kiến hay trong việc tổ chức các hoạt động thi đua học tập ở từng lớp, từng khoa. Mỗi sinh viên luôn ý thức rèn luyện, tự trang bị thêm cho mình những vốn kiến thức, kỹ năng cần thiết trong thời kỳ hội nhập như: tin học, ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, nền văn hóa các dân tộc, quốc gia… Các cuộc thi đậm chất sinh viên mà cổ vũ cho phong trào học tập như: Rung chuông vàng, đố vui kiến thức, sáng tạo tranh… cũng là sáng kiến của chính những sinh viên năng động, tự tin luôn mong muốn chinh phục kiến thức.

Những sinh viên của Trường CĐSP Ninh Thuận sẽ là những nhân lực góp phần quan trọng vào việc xây dựng quê hương. Vì vậy, với sự tự tin, sáng tạo, luôn hướng đến cộng đồng của sinh viên hôm nay, chúng ta có quyền hy vọng về một Ninh Thuận giàu đẹp, phát triển hơn nữa trong tương lai.