Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh - thiếu nhi năm 2012

(NTO) Tỉnh đoàn vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh-thiếu nhi năm 2012.

Năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh-thiếu nhi tỉnh ta đã đạt được những kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn được tập trung thực hiện, có nhiều nét mới, mô hình tổ chức hiệu quả.  Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh được chú trọng, chất lượng tổ chức Đoàn được nâng lên. Công tác chỉ đạo đại hội Đoàn từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh đúng tiến độ. Toàn Đoàn đã giới thiệu 1.258 đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng; giới thiệu 958 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và có 592 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng, chiếm 75,8% đảng viên mới kết nạp trong toàn Đảng bộ tỉnh.

ĐV-TN tham gia ôn tập hè cho các em ở thôn Láng Ngựa, xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn). Ảnh: Văn Miên.

Phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” có nhiều khởi sắc. Các cơ sở Đoàn đã vận động thanh niên thu gom, tiêu hủy hàng trăm mét khối rác, nạo vét hơn 50km kênh mương nội đồng, cống thoát nước; tu bổ, sửa chữa 35km đường giao thông nông thôn; đào hơn 120 hố rác công cộng; trồng 12.000 cây xanh; xây dựng 5 ngôi nhà Nhân ái, sửa chữa 60 ngôi nhà cho gia đình chính sách; trao hàng trăm phần quà cho học sinh nghèo; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 10 nghìn lượt người dân miền núi, vùng sâu, vùng xa…

Hoạt động thanh niên tham gia phát triển kinh tế được chú trọng. Đoàn các cấp đã tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho 12.145 ĐV-TN; giải quyết việc làm cho 3.038 ĐV-TN; thành lập 8 mô hình với 24 câu lạc bộ, tổ, đội giúp nhau lập nghiệp. Tỉnh đoàn phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh giải ngân 11,46 tỷ đồng từ các nguồn vốn vay hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, xóa đói giảm nghèo; giới thiệu 516 thanh niên vay vốn lập nghiệp và mở 258 lớp chuyển giao khoa học - kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi… Bên cạnh đó, công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và xây dựng Đội được duy trì tốt.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 28 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào thanh-thiếu nhi năm 2012.

► Huyện đoàn Ninh Sơn đã tổ chức tổng kết công tác Đoàn – Đội và phong trào thanh-thiếu nhi (TTN ) năm 2012.

Năm 2012, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, Huyện đoàn Ninh Sơn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN với nhiều nội dung phong phú, phù hợp với từng địa bàn dân cư; tuyên truyền, tổ chức nhiều hoạt động có chiều sâu, thu hút đông đảo đoàn viên, TTN và nhân dân hưởng ứng. Các hoạt động Đoàn bám sát yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, phù hợp với nhiệm vụ của tuổi trẻ, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của đông đảo ĐVTN, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Công tác xây dựng Đoàn, tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có chuyển biến tích cực.