Chương trình nuôi bò vỗ béo ở thôn Trà Nô

(NTO) Cuối năm 2011, từ Dự án Thoát nghèo bền vững, huyện Thuận Nam đã triển khai Chương trình Nuôi bò vỗ béo cho nông dân Trà Nô, xã Phước Hà. Sau một năm thực hiện, chương trình đã mang lại tín hiệu vui cho nhiều hộ nghèo.

40 hộ nghèo được vay vốn tín dụng, mỗi hộ 12 triệu đồng (không lãi suất) trong thời gian 18 tháng để mua bò nuôi vỗ béo, với tổng số 80 con; ngoài ra còn được tập huấn kỹ thuật chăm sóc, hỗ trợ tiêm phòng dịch bệnh...

Đàn bò của Dự án giảm nghèo bền vững ở thôn Trà Nô đang phát triển rất tốt.

Dù chưa đến thời điểm thu hồi vốn để xoay vòng cho hộ khác chăm sóc, nhưng chị Võ Thị Tuyết, ước đoán: Được cán bộ hướng dẫn kỹ thuật, hai con bò nhà tôi lớn rất nhanh. Bây giờ, nếu bán cả hai con chắc được 25 triệu đồng, đủ tiền trả vốn vay Nhà nước và còn dư một khoản để đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

Anh Kiều Thanh Nhõa, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Hà cho hay: Qua theo dõi, phần lớn các hộ được hướng dẫn kỹ thuật nên chăm sóc bò khá tốt, đáp ứng yêu cầu của chương trình; lợi nhuận kinh tế từ nuôi bò vỗ béo đã thấy rõ. Chúng tôi sẽ đôn đốc bà con trả vốn đúng kỳ hạn để xoay vòng cho đối tượng khác, để người dân có thêm nguồn thu nhập cho kinh tế gia đình.