Ông Huỳnh Trí Tài: Vận động xây nhà Đại đoàn kết

(NTO) Qua giới thiệu của Chủ tịch UBND phường Mỹ Bình,Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, chúng tôi tìm gặp ông Huỳnh Trí Tài (ảnh), người có nhiều đóng góp xây dựng các phong trào ở địa phương. Hơn 20 năm công tác, từ cán bộ thôn, đến cán bộ Mặt trận phường, ở cương vị nào, ông Tài cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm của Ban công tác Mặt trận, ông cùng với các thành viên gương mẫu đi đầu trong hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Nổi bật nhất là công tác vận động, quyên góp xây dựng nhà tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo trong phường. Gần ba năm giữ chức vụ Chủ tịch MTTQ phường Mỹ Bình, ông đã đứng ra vận động nhân dân, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đóng góp xây được 26 ngôi nhà, góp phần giảm nhà ở tạm, nhà dột nát trong phường.

ông Huỳnh Trí Tài, người có nhiều đóng góp xây dựng các phong trào ở địa phương.

Đến thăm căn nhà Đại đoàn kết còn thơm mùi vôi vữa của gia đình bà Huỳnh Thị Hiếu, ở khu phố 2: “Lúc trước nhà tôi dột nát, mưa gió không có chỗ ở. Sau này nhờ anh Tài vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ xây dựng căn nhà trị giá 80 triệu đồng, vợ chồng ổn định làm ăn, con cái yên tâm học hành”- chị Hiếu vui mừng chia sẻ. Cùng cảnh ngộ với chị Hiếu, gia đình ông Phạm Hữu Thành, ở khu phố 4, cũng tỏ lòng biết ơn các nhà hảo tâm cũng như ông Chủ tịch MTTQ phường. Ông Thành thuộc diện hộ nghèo nhất nhì trong khu phố, nhà ở dột nát nhưng không có khả năng sửa chữa. Đến năm 2010, ông Huỳnh Trí Tài đã đứng ra vận động các doanh nghiệp, nhân dân đóng góp xây nhà ở và hỗ trợ vốn cho ông Thành làm ăn. Nhờ đó, ông Thành đã có việc làm ổn định và gia đình đã thoát nghèo bền vững.

Về Mỹ Bình hôm nay, trên 90% đường nội phường đã được bê-tông, đời sống nhân dân từng bước được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống dưới 5,5 %, đặc biệt đã cơ bản xóa nhà ở dột nát, tạm bợ. Đạt được kết quả đó là nhờ sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong phường cũng như lòng nhiệt tâm của Chủ tịch MTTQ phường. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Phan Ngọc Trác, Phó Bí thư Đảng ủy phường Mỹ Bình nhận xét, ông Huỳnh Trí Tài là người luôn hết lòng vì công việc chung, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, có nhiều đóng góp cho công tác Mặt trận ở địa phương.